Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mách nước 5 quán ăn thú vị ở Sài Gòn cho ngày 8/3

Nếu bạn đang băn khoăn về việc đưa nàng đi đâu nhân ngày lễ này, 5 quán ăn với 5 phong cách khác nhau dưới đây sẽ mang lại gợi ý hữu ích cho bạn.

Mách nước 5 quán ăn thú vị ở Sài Gòn cho ngày 8/3

Nếu bạn đang băn khoăn về việc đưa nàng đi đâu nhân ngày lễ này, 5 quán ăn với 5 phong cách khác nhau dưới đây sẽ mang lại gợi ý hữu ích cho bạn.

Ẩm thực Khmer tại Con Gà Trống

 
 

Tọa lạc trong một con hẻm nhỏ trên đường Cách mạng tháng 8, Con Gà Trống là nhà hàng chuyên ẩm thực Khmer. Được thiết kế bởi các kiến trúc sư trẻ sau một thời gian dài tìm hiểu về nền văn hóa này, các chi tiết của Con Gà Trống từ bức tượng khổng lồ ngoài sân, bàn thờ, đồng phục, âm thanh vừa mang nét hoang dã, thiên nhiên vừa tinh tế, sang trọng.

Có thể kể một số món ăn nổi bật tại đây như heo massage dùng chung với rau sống và cà pháo trên một đĩa lớn. Cách thưởng thức đúng điệu của món ăn là trộn đều tất cả với nhau. Thịt heo ngon, mềm, tươi ngọt, cà pháo vị khá lạ, ngon khó cưỡng. Sườn nướng Campuchia thơm lừng với những dẻ sườn ướp mật ong được nướng trên than đủ lửa. Sườn có thịt có mỡ, ngọt béo, nóng hổi. Các món gà quay, lẩu, rau xào hay tráng miệng cũng thí vị không kém.

Có điều, nếu đưa người ấy tới đây, bạn cần chuẩn bị ví tiền rủng rỉnh một chút.

Địa chỉ: Nhà hàng Con Gà Trống, 285/C145 Cách Mạng Tháng Tám, phường 12, quận 10, TP.HCM.

Làng nướng Nam Bộ

Cá lóc hấp bầu.

Cơm cá mân gà xé

Có "thâm niên" khá lâu trong làng ẩm thực Sài Gòn, làng nướng Nam Bộ là điểm hẹn quen thuộc cho những cuộc gặp mặt, liên hoan, sinh nhật của công ty, bạn bè với điểm cộng là không gian rộng, món ngon, phục vụ tốt, giá tương đối.

Hiện nay, làng nướng mở rộng phục vụ thêm một số món Âu cũng như ẩm thực 3 miền, song hầu như thực khách đến đây đều "bồ kết" các món đậm chất Nam bộ tại đây như lẩu mắm, cá lóc nướng trui, heo sữa quay lu, cơm tay cầm, cơm cháy kho quẹt...

Địa chỉ: Nhà Hàng Làng Nướng Nam Bộ, 285/C145 Cách mạng tháng 8, P.12, Q.10, TP.HCM.

Dê núi Trung Sơn

Tọa lạc trong khu vực dân cư Trung Sơn (Q.8), mỗi chiều tối, thương hiệu dê núi Trung Sơn hấp dẫn người đi đường với những dãy bàn ghế kê ngoài trời thoáng đãng cùng hương thơm ngào ngạt của món ăn lan trong không khí hay tiếng thịt cháy trên bếp than vui tai.

Ở đây chuyên nổi tiếng về các món ăn làm từ dê được ướp gia vị đủ kiểu như là nướng, hấp, tái chanh, xào, giả cầy... và còn các loại lẩu dê nấu chao, nấu thuốc bắc, lẩu ngọc dương dê, cà ri dê ..... với mức giá vừa phải.

Ngoài không gian bên ngoài, quán cũng có khu vực phòng lạnh yên tĩnh dành riêng cho nhóm bạn yêu cầu. Điểm trừ là phục vụ hơi chậm.

Địa chỉ: Dê núi Trung Sơn, Số 1 đầu cầu Kênh Xáng, khu dân cư Trung Sơn, Q.8, TP.HCM (Qua cầu Nguyễn Văn Cừ chạy thẳng là tới).

Gà mâm ở Mai Phai

Gà mâm với đầy đủ "phụ tùng".

Gỏi xoài cá trê.

Ngoài được biết nhiều đến với món ăn thuộc dạng "độc", gà lên mâm - nguyên con gà luộc và bộ lòng, chặt nhỏ bóp gỏi với hành tây, rau thơm cùng điểm nhấn nhá là miếng xôi gà vuông vức ẩn hiện, Mai Phai còn mê hoặc lòng người với hàng loạt món ngon khó cưỡng khác như gỏi xoài cá trê có cách chế biến không đụng hàng, món cơm cháy bào ngư cách điệu, lẩu cua kết hợp giữa vị ngọt của cua đồng và phần thịt dai chắc của cua biển. Tráng miệng cho bữa tối thú vị ấy là chén đậu hũ (tào phớ) với cái mềm mịn như tan trên lưỡi, vị ngọt thanh cùng cái cay ấm của gừng.

Điểm trừ là không gian quán khá nhỏ.

Địa chỉ: Quán Mai Phai, 120 Lê Thị Riêng, Q.1, TP.HCM

Món ăn 3 miền tại An Khuê quán

Bún đậu mắm tôm.

Bún thịt nướng.

Tọa lạc trên đường Lê Lai nên điểm cộng đầu tiên của An Khuê quán là ở ngay trung tâm Q.1, dễ tìm, dễ đi, dễ đến. Điểm công tiếp theo là quán có hẳn 3 lầu cho bạn lựa chọn.

Phục vụ món ăn 3 miền, quán là lựa chọn cho những nhóm bạn có sở thích ăn uống khác nhau. Ví dụ những người thích món Bắc có thể tìm thấy chả cá, bún thang, bún bung, bún riêu, nem cua bể... Miền Trung có các món bún cá ngừ, bánh hỏi thịt nướng, ram... Miền Nam có các món như cơm cháy canh gà, bún thịt nướng, gỏi xoài...

Địa chỉ: An Khuê quán, 92 Lê Lai, Q.1, TP.HCM.

 An Huỳnh

Theo Infonet

 An Huỳnh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm