Chính phủ lý giải nguyên nhân cao tốc Bắc - Nam chậm tiến độ
Đề cập khó khăn khi triển khai cao tốc Bắc - Nam, Chính phủ cho biết dự án chậm tiến độ do mưa lũ, dịch bệnh, nguyên vật liệu tăng giá và khan hiếm, thay đổi hình thức đấu thầu...
107 kết quả phù hợp
Đề cập khó khăn khi triển khai cao tốc Bắc - Nam, Chính phủ cho biết dự án chậm tiến độ do mưa lũ, dịch bệnh, nguyên vật liệu tăng giá và khan hiếm, thay đổi hình thức đấu thầu...
Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh phải coi trọng sự đồng thuận, nhất là đồng thuận trong nhân dân, không để khiếu kiện kéo dài trong giải phóng mặt bằng.
Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải giám sát chặt các nhà thầu, không để xảy ra tình trạng các nhà thầu "mua đi bán lại" trong xây dựng các công trình và loại nhà thầu yếu.
"Đối với các trạm của VEC, đến 30/7 mà không triển khai xong việc lắp đặt ETC thì cho xả trạm", Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định.
Xúc tiến đầu tư từ năm 2019, 11 dự án cao tốc Bắc - Nam có thời hạn hoàn thành khác nhau. Riêng 2 dự án Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo phải chờ đến năm 2024 mới về đích.
Dự án cao tốc nối Ninh Bình và Thanh Hóa được kỳ vọng hoàn thành vào tháng 9 nhưng phải chờ đến hết năm 2022 do cần thời gian xử lý nền đất yếu.
Nguồn khoáng nóng Quảng Yên sẽ sớm được đầu tư khai thác, nâng tầm thành sản phẩm du lịch chủ lực của Thanh Hóa thông qua quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng chuẩn onsen Nhật Bản.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đang đôn đốc đẩy nhanh tiến độ 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017-2020 trong bối cảnh sắp triển khai thêm 12 dự án cao tốc mới.
Yêu cầu các đơn vị huy động tối đa lực lượng, Phó thủ tướng Lê Văn Thành nêu mục tiêu quyết tâm hoàn thành, đưa vào sử dụng 361 km đường cao tốc trong năm 2022.
Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn là công trình được khánh thành sớm nhất nằm trong dự án đầu tư xây dựng một số tuyến đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017-2020.
Chính phủ đề xuất đầu tư các đoạn cao tốc Hà Tĩnh - Quảng Trị, Quảng Ngãi - Nha Trang và Cần Thơ - Cà Mau từ năm 2021, cơ bản hoàn thành vào năm 2025.
Bộ trưởng GTVT cho biết tháng 3/2022 sẽ tiến hành đồng loạt các gói thầu san lấp mặt bằng, xây dựng hạ tầng và cam kết tháng 12/2025 sẽ hoàn thành giai đoạn 1 sân bay Long Thành.
Các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đang thiếu khoảng 10 triệu m3 đất sét đắp nền, giảm khoảng 12 triệu m3 so với 4 tháng trước đó.
Sau 3 năm tái cấu trúc, hoạt động theo mô hình doanh nghiệp không còn vốn nhà nước, Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam Vinaconex (VCG) tỏ ra vững vàng.
Những dự án giao thông trọng điểm liên tục được triển khai dần phá bỏ điểm nghẽn cố hữu về hạ tầng vốn “trói chân” sự phát triển của tỉnh Thanh Hoá lâu nay.
Chính phủ yêu cầu các địa phương phải hoàn tất giải phóng mặt bằng đường cao tốc Bắc - Nam trong quý II/2021. Hiện, mới có 1/13 địa phương bàn giao 100% mặt bằng.
Dự án BOT đường cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt dài 50 km, được đặt mục tiêu hoàn thành vào quý I/2023.
Dự án Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo phải lùi thời hạn để có thêm thời gian thương thảo hợp đồng.
Không lựa chọn được nhà đầu tư, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhất trí chuyển 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam từ PPP sang đầu tư công.
Trong bối cảnh nhu cầu tìm nhà ở tại Nhơn Trạch tăng, căn hộ Happy Home thuộc khu đô thị DTA là một điểm an cư đáng chú ý.