Những định kiến xưa cũ là rào cản với các cặp đôi khi bắt đầu mối quan hệ. Khoảng cách giàu nghèo, chênh lệch tuổi tác hay giới tính, màu da vô tình ngăn họ tự do yêu. Điều này tồn tại ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt những mối quan hệ bị cho rằng đi ngược định kiến xã hội, càng vấp phải phản đối.
Thông điệp yêu vượt định kiến
Theo một nghiên cứu từ Closeup tại 7 nước trên thế giới, 80% người trẻ mong muốn tự do yêu, nhưng chỉ 56% trong đó cảm nhận được và 46% người trẻ lo sợ bị kỳ thị, phán xét hay công kích từ cộng đồng. Họ cần điểm tựa để chia sẻ và góp phần thay đổi nhận thức, góc nhìn của xã hội. #freetolove là một trong những điểm tựa ấy, giúp các cặp đôi khác biệt tự tin vượt rào cản và tự do yêu.
Tuyên ngôn #freetolove chiếm sóng màn hình LED tại Vincom Nguyễn Chí Thanh. |
Mùa Valentine này, Closeup với sứ mệnh #freetolove thể hiện tuyên ngôn: “Dù bạn là ai, cứ yêu đi" ngắn gọn nhưng truyền cảm hứng, cho thấy góc nhìn cởi mở và ý nghĩa hơn về quyền tự do yêu tại màn hình LED lớn của Việt Nam. Đặc biệt, hình ảnh hàng nghìn bạn trẻ check-in, chia sẻ, cùng nhau lan tỏa ý nghĩa tình yêu tự do được trình chiếu song song cho thấy sức ảnh hưởng của thông điệp trong cộng đồng.
Sứ mệnh #freetolove từ Closeup thực hiện từ năm 2019 và nhận sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều gương mặt nổi tiếng có sức ảnh hưởng trong cộng đồng cùng sự hưởng ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ từ cộng đồng mạng.
Giới trẻ Hà Nội hào hứng check-in với tuyên ngôn #freetolove. |
Để không ai đơn độc khi tự do yêu
Sự trở lại của #freetolove 2021 là hướng đi ý nghĩa của Closeup trong hành trình hơn 50 năm truyền cảm hứng tự tin gần nhau hơn và tình yêu tự do, cổ vũ những bước đi chính kiến của người trẻ, vượt lên định kiến cũ.
Thước phim ngắn lấy cảm hứng từ những câu chuyện tình tự do có thật. |
Trong lần xuất hiện này, #freetolove 2021 mang đến phim ngắn lấy cảm hứng từ những chuyện tình yêu tự do có thật. Phim gồm nhiều mảnh ghép của các cặp đôi khác biệt nhưng đời thường trong cộng đồng LGBTQ+, “đũa lệch” tuổi tác, khác biệt địa vị… cùng câu chuyện, sự ủng hộ từ loạt người nổi tiếng trên mạng xã hội.
Hơn nữa, Closeup tiếp tục đồng hành với giới trẻ qua các hoạt động truyền thông và diễn đàn trực tuyến #freetolove ra mắt thời gian tới. Đây là nơi tập hợp nội dung bổ ích và truyền cảm hứng cho người trẻ tự tin chia sẻ, duy trì mối quan hệ, đời sống tinh thần lành mạnh. Diễn đàn có sự tham gia tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình từ các đối tác là tổ chức phi lợi nhuận ủng hộ quyền bình đẳng trong tình yêu, chuyên gia tâm lý, tình yêu và sức khỏe tinh thần giàu kinh nghiệm.
Closeup - thương hiệu chăm sóc răng miệng thuộc tập đoàn Unilever, có hơn 50 năm truyền cảm hứng cho sự “tự tin sát gần nhau” và quyền tự do yêu. Với sứ mệnh #freetolove, Closeup muốn truyền cảm hứng cho người trẻ dám yêu, dám hành động, vượt qua mọi phán xét và định kiến về tôn giáo, giới tính, xuất thân, sắc tộc, để họ tự do yêu theo cách riêng.
Độc giả tìm hiểu thêm và tham gia chia sẻ tại fanpage.
Bình luận