Đôi giày gây thất vọng trong màn hợp tác của Nike và Tiffany & Co.. Ảnh: Tiffany & Co.. |
Trong lần bắt tay lần này với Nike, Tiffany & Co. mong muốn thu hút sự chú ý của khách hàng trẻ tuổi, thuộc thế hệ MZ (Millennial và Gen Z). Để gây tiếng vang với giới trẻ, Alexandre Arnault, phó chủ tịch thương hiệu Tiffany & Co., quyết định thực hiện truyền thông qua người nổi tiếng.
Chiến dịch "About Love" với sự tham gia của những ngôi sao như nữ ca sĩ Beyoncé, nam rapper Jay Z được triển khai nhằm quảng bá các sản phẩm của Tiffany & Co., bao gồm mẫu giày được kết hợp với Nike.
Tuy nhiên, theo Fashion United, đôi giày đánh dấu sự hợp tác của hai thương hiệu lớn này lại đang khiến giới mộ điệu thất vọng.
Hộp giày trong bộ sưu tập đánh dấu sự kết hợp của Nike và Tiffany & Co.. Ảnh minh họa: Tiffany & Co.. |
Truyền thông qua người nổi tiếng
Tiffany & Co. đã giới thiệu một danh sách người nổi tiếng tham gia chiến dịch truyền thông, bao gồm Gal Gadot, Hailey Bieber, Zoe Kravitz, Janelle Monae và Elle Fanning.
Đây đều là những ngôi sao sở hữu hàng triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội.
Các nghệ sĩ này đã thực hiện hàng loạt bộ ảnh giới thiệu sản phẩm với nhiếp ảnh gia Mario Sorrenti - người đứng sau quảng cáo của thương hiệu Calvin Klein.
Thu hút sự chú ý của khách hàng trẻ là một bài toán khó. Alexandre Arnault và các cộng sự đã thử nhiều phương thức tiếp cận khác nhau. Sau khi hưởng ứng thời trang đường phố cùng thương hiệu Supreme, Tiffany quyết định bắt tay với Nike.
Tiffany được người tiêu dùng biết đến với ngọc trai, đá quý và bao bì màu xanh bạc hà. Đây cũng là những hình ảnh mà nhãn hàng muốn từ bỏ, thay thế.
“Chúng tôi đang nỗ lực tận dụng di sản mà Tiffany xây dựng trong hơn 200 năm qua, đưa thương hiệu đến gần với thời trang đương đại”, Alexandre Arnault chia sẻ.
Nhận thấy Nike là thương hiệu thời trang thể thao được công chúng đón nhận, Tiffany mong muốn bắt tay tạo ra bộ sưu tập mang tính đột phá.
Thương hiệu trang sức xa xỉ này hy vọng tạo tiếng vang như màn kết hợp lấy cảm hứng từ đất nước Iran của nhà thiết kế Haider Ackermann và nhà mốt Jean Paul Gaultier trong Tuần lễ thời trang cao cấp Paris 2023.
Bộ sưu tập đánh dấu sự kết hợp giữa Tiffany và Supreme được tung ra thị trường mùa Thu năm 2021. Ảnh: Tiffany & Co.. |
Tuy nhiên, màn bắt tay này không được chào đón như kỳ vọng. Logo thương hiệu Nike được thay đổi từ màu trắng sang màu xanh bạc hà đặc trưng của Tiffany & Co., đặt trên mẫu giày thể thao đình đám Air Force 1 (AF1).
Trong chiến dịch truyền thông, đôi giày được xếp gọn trong chiếc hộp xanh và chụp trên nền trắng đơn giản. Dòng chữ “A legendary pair” (Tạm dịch: “Một đôi giày huyền thoại”) được thêm vào hình ảnh quảng cáo.
Business of Fashion đã nhận định đây là một sản phẩm không có tính đột phá, khiến giới thời trang thất vọng. Nhiều người tiêu dùng đã đồng tình với ý kiến này.
Đôi giày AF1 của Nike được thêm logo xanh bạc hà đặc trưng của Tiffany & Co. không tạo được dấu ấn. Ảnh: Tiffany & Co.. |
Không phải một đôi giày huyền thoại
Nhiều khách hàng bày tỏ sự thất vọng về màn kết hợp giữa Tiffany & Co. và Nike trên mạng xã hội.
Họ cho rằng chiếc hộp đựng còn ấn tượng hơn đôi giày và dường như các nhà thiết kế của cả hai thương hiệu không thực sự nỗ lực cho bộ sưu tập.
Nhiều tín đồ thời trang đưa ra những lời khuyên về thiết kế. Họ cho rằng Tiffany & Co. và Nike có thể cải thiện sản phẩm khi thay thế dây giày thông thường bằng dây buộc satin trắng.
Thẻ bạc Return to Tiffany cũng có thể được gắn kèm, tạo điểm nhấn cho đôi giày AF1.
Theo Fashion United, màn hợp tác này không thể tạo dấu ấn trong lĩnh vực thời trang. Hai thương hiệu lớn chỉ đang bắt tay để thu hút truyền thông, công chúng. Đây là một dự án tiếp thị chứ không phải một bộ sưu tập thời trang.