Đáng chú ý đây là lần thứ ba nhóm hỗ trợ kỹ thuật Red Bull phá kỷ lục trong mùa giải này. Thời gian thay lốp trung bình của các đội khác là 2,4 giây.
Kỷ lục thế giới trước đó do đội Red Bull lập ra là 1,88 giây và 1,91 giây tại British Grand Prix. Tại vòng đua 21/71 khi Max Verstappen đưa xe ra vào khu kỹ thuật, tay đua này chỉ mất 1,82 giây để trở lại đường đua.
Trong môn thể thao mà thắng thua chỉ tính bằng một phần nghìn giây, hỗ trợ kỹ thuật (pit-stop) chính là chìa khóa mang lại thành công cho cả đội đua. Thêm hoặc bớt 1 giây tại khu kỹ thuật có thể quyết định vị trí dẫn đầu hoặc thứ 2 trên đường đua.
Đội kỹ thuật Red Bull lập liên tiếp 3 kỷ lục thế giới tại mùa giải này. Ảnh: Getty Images. |
Đội hỗ trợ kỹ thuật Red Bull được đánh giá rất cao tại mùa giải này. Họ đã lập 3 kỷ lục thế giới, tất cả đều trong một mùa giải. Để có được kết quả này, các thành viên đội hỗ trợ kỹ thuật phải rất xuất sắc.
Hầu hết pit-stop chỉ cần thay 4 lốp, nhưng cũng có lúc thay cánh gió trước (rất hiếm), nhiên liệu xe F1 được bơm đủ cho cả cuộc đua.
Ngay cả khi chỉ cần thay 4 lốp xe đua, đội kỹ thuật vẫn cần từ 16 người trở lên sẵn sàng phục vụ khi xe tiến vào và hoàn thành trong thời gian tính bằng giây.
Mỗi người có nhiệm vụ riêng. 8 người khiêng lốp, 4 người thay lốp cũ, 4 người lắp lốp mới, chưa kể nhân viên làm nhiệm vụ cân chỉnh xe.