Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mang án vì giấu chuyện chồng giết người

Được tin nạn nhân chết, Tuyến thú nhận với vợ mình là hung thủ. Hoa đã đưa cho chồng 100.000 đồng để kẻ giết người chạy trốn.

Ngày 18/8, TAND Hà Nội đưa vợ chồng bị cáo Lê Gia Tuyến (46 tuổi, ở huyện Thanh Oai) và Nguyễn Thị Hoa (36 tuổi) ra xét xử tội Giết người và Che giấu tội phạm.

Theo lời kể của người nhà nữ bị cáo, Hoa không có bố. Do nhà nghèo, Hoa chỉ được học đến lớp 4 rồi ở nhà, phụ mẹ nuôi em. Đến tuổi trưởng thành, cô gái thiếu tình thương của cha nhận lời làm vợ người đàn ông hơn mình 10 tuổi, mới ra tù.

Cưới nhau xong, cặp vợ chồng này động viên tu chí làm ăn, lấy tiền nuôi dạy con. Nhưng khi vợ đang mang bầu 7 tháng đứa con thứ 2, Tuyến giết người rồi kéo vợ vào vòng lao lý.

chong keo vo vao tu anh 1
Vợ chồng Hoa tại tòa. Ảnh: Vân Thanh.

Theo cáo trạng, tối một ngày cuối tháng 7/2009, Phạm Văn Tám đến nhà Hoa chơi, hỏi vay tiền để đi mua ma túy. Do Tám còn nợ tiền, chưa trả nên Tuyến không cho vay, đuổi khách về.

Bị đuổi, người đến vay tiền đi ra hiên nhà ngồi. Ít phút sau, anh ta quay vào, tiếp tục năn nỉ chủ nhà. Không được, Tám rút xi lanh có kim tiêm trong túi quần ra, giơ về phía chủ nợ dọa đâm để cùng nhiễm HIV. Thấy vậy, Tuyến lấy kéo dưới gầm bàn uống nước ra dọa lại.

Sau đó, Tuyến dùng kéo đâm thẳng ngực Tám. Bị đâm, nạn nhân ôm ngực đi ra đường và được người dân đưa ra trạm y tế xã cấp cứu thì tử vong.

Được bạn báo tin trên, Tuyến bỏ trốn. Trước khi đi, hung thủ thú nhận với vợ vừa đâm Tám rồi bỏ đi vay tiền để bỏ trốn nhưng không được. Về nhà, kẻ vừa gây án bảo Hoa đưa tiền và dặn ở nhà nuôi con, có ai hỏi thì nói mình đi từ chiều.

Nhận 100.000 đồng từ tay vợ, Tuyến trốn vào miền Nam. Sau gần 6 năm lẩn trốn, ngày 6/7/2015, anh ta bị bắt theo lệnh truy nã tại Bình Phước.

Với hành vi trên, sau khi nghị án, HĐXX TAND Hà Nội tuyên phạt Tuyến chung thân về tội Giết người, Hoa 6 tháng tù về tội Che giấu tội phạm.

Kết thúc phiên tòa, Hoa lững thững ra khỏi phòng xử án với gương mặt đầy lo âu. Người phụ nữ chia sẻ sẽ làm đơn kháng cáo xin được hưởng án treo về nuôi con nhỏ và mẹ chồng hơn 90 tuổi.


Vân Thanh

Bạn có thể quan tâm