Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mang dao đi đòi nợ, 1 người tử vong

Sau nhiều lần đòi nợ bất thành, Tuyền xách dao tới nhà chủ nợ để “nói chuyện” và xuống tay giết người.

Ngày 21/10, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM mở phiên xét xử, bác kháng nghị của Viện KSND tỉnh Bình Phước và kháng cáo của gia đình bị hại. Tuyên y án 9 năm tù với bị cáo Đỗ Văn Tuyền (tự Tuấn, SN 1971, ngụ Bình Phước) về tội giết người.

Hung thủ trước vành móng ngựa.

Theo bản án sơ thẩm, vào tháng 2/2012, Tuyền ký hợp đồng xây dựng khu nhà trọ với chị Vũ Thị Thu Sương ở thị trấn Chơn Thành, H.Chơn Thành (Bình Phước). Đến tháng 5 thì công trình sắp hoàn thành. Nhưng lúc này giữa chị Sương và chồng là anh Đoàn Hoài Khắc (SN 1968) xảy ra mâu thuẫn, đòi ly hôn nên việc xây nhà trọ phải dừng lại.

Tuyền yêu cầu chị Sương thanh toán nhưng do không thống nhất được tiền công nên chị này không trả. Tuyền chuyển sang đòi Khôi nhưng anh này không chấp nhận do mình không phải là người ký hợp đồng. Từ đó, giữa Tuyền và vợ chồng chị Sương xảy ra mâu thuẫn.

Khoảng 17h ngày 16/7/2012, anh Khôi gọi điện cho Tuyền và nói “mày đi xuống nhà tao trả tiền cho”. Tuyền liền lấy một con dao Thái Lan bỏ vào người rồi chạy xe đến nhà anh Khôi. Trên đường đi thì chị Sương gọi điện nói chồng mình đang tìm dao để “xử” Tuyền nhưng anh này bỏ ngoài tai.

Đến nơi, Tuyền cầm dao chạy vào rồi buông lời thách thức “tao xuống rồi đây, xử đi”. Khôi liền vung dao chém nhưng Tuyền nhanh chân tránh được. Sau đó anh ta quay lại đâm 2 nhát vào người Khôi khiến nạn nhân gục xuống, tử vong tại chỗ.

Đến tối cùng ngày, hung thủ ra công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, sau đó bị TAND tỉnh Bình Phước tuyên phạt 9 năm tù giam. Không đồng ý với mức án trên vì cho rằng quá nhẹ nên ngay sau đó Viện KSND tỉnh Bình Phước làm đơn kháng nghị phúc thẩm, gia đình bị hại cũng có đơn xin tăng hình phạt đối với Tuyền.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm