Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ 14 tuổi, bà 34 tuổi - số phận đau thương trong căn phòng trọ nhỏ

Cô bé mặc đồng phục cấp hai ôm đứa trẻ hơn một tháng tuổi đi lang thang ngoài đường lúc đêm khuya. Đứa trẻ là con của người mẹ mới 14 tuổi.

Chuyện tình yêu ở tuổi vị thành niên luôn là ký ức ngọt ngào trong mỗi chúng ta. Tuy nhiên, nếu đi quá giới hạn, kết cục buồn sẽ gây ảnh hưởng đến cả cuộc đời của bạn trẻ.

Theo TVBS, nữ cảnh sát thuộc thành phố Cao Hùng, Đài Loan, Trung Quốc, đang trên đường đi tuần bỗng nhìn thấy một cô bé tuổi đời còn rất trẻ, trên tay bế bé sơ sinh đi lang thang. Dừng xe hỏi chuyện, cô bé cho biết em đang đợi mẹ đi làm về. Đó là Tiểu Hoa (tên nhân vật đã được thay đổi) mới 14 tuổi. Mẹ em năm nay 34 tuổi là cô dâu nước ngoài gả đến Đài Loan 15 năm trước. Đứa trẻ hơn một tháng tuổi trên tay Tiểu Hoa là con của em.

Nữ cảnh sát rất kinh ngạc khi biết được thông tin này. Cô gặng hỏi nhiều lần để xác minh sự thật. Lần nào, Tiểu Hoa cũng khẳng định đó là con mình. Em còn chia sẻ đang rất đói vì mẹ chưa mang cơm về. Thương tình, cảnh sát đưa hai mẹ con cô bé đi ăn tối và hỏi thăm tình hình gia đình.

Mang thai o tuoi 14 anh 1
Cô bé 14 tuổi đang ẵm đứa con mới sinh. Ảnh: Tvbs.

Trong căn phòng cho thuê hơn hai chục mét vuông, đồ đạc vứt lộn xộn, mẹ Tiểu Hoa vội vàng dọn dẹp khi thấy cảnh sát đến nhà. Vừa sắp xếp lại nhà cửa, cô vừa trò chuyện với cảnh sát về hoàn cảnh của ba thế hệ trong nhà. 15 năm trước khi tròn 18 tuổi, cô được gả đến Đài Loan làm dâu. Một năm sau, cô sinh hạ con gái đầu lòng. Hôn nhân không như ý muốn, cô liên tục bị chồng bạo hành và đối đãi như người ở. Vài năm sau, cô ly hôn và giành quyền nuôi Tiểu Hoa.

Để có tiền nuôi con, cô làm mọi việc từ công nhật, thu nhặt phế liệu đến dọn rác. Cũng vì thế, cô không có nhiều thời gian chăm sóc cho con.

Khi Tiểu Hoa 14 tuổi, một lần cô bé nói với mẹ mình đã mang thai. Cái thai quá to không thể giải quyết, Tiểu Hoa kiên quyết không khai bố đứa trẻ là ai. Vài tháng sau, cô bé sinh con. Căn phòng đã chật nay càng thêm bức bối, gánh nặng kinh tế dồn lên đôi vai bà ngoại 34 tuổi.

14 tuổi, Tiểu Hoa chưa có ý thức với việc chăm sóc cho con. Em quanh quẩn ở nhà cả ngày với đứa trẻ và đợi mẹ mang thức ăn về. Khi người khác hỏi về đứa bé, em vẫn hồn nhiên trả lời, không buồn, không lảng tránh.

Cả gia đình Tiểu Hoa không có khái niệm về tương lai, cô bé cũng chẳng có ước mơ. Khi những người bạn cùng trang lứa đang vui vẻ và dồn tâm sức vào việc học và tận hưởng thanh xuân, em chỉ có thể ở nhà và đối diện với đứa trẻ của chính mình.

“Cả ngày đi làm mệt mỏi, tối về lại trông cháu ngoại cho con gái chợp mắt, tôi mệt mỏi lắm, tôi khổ lắm...”, bà ngoại 34 tuổi chia sẻ trong nước mắt. Cô hối hận vì không chăm sóc, giáo dục, không ở bên tâm sự và cho con những nhận thức đúng đắn. 

Sau khi tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, các nhân viên cảnh sát đã quyên góp tiền để giúp Tiểu Hoa mua sữa cho con. Dù vậy, hàng ngày, ba con người - ba thế hệ trong căn phòng nhỏ kia vẫn phải đối diện với những khó khăn của cuộc sống. Sinh linh bé nhỏ ấy rồi sẽ ra sao khi chính người mẹ của mình không xác định được ngày mai đi về đâu.

13 tuổi với thai nhi chết lưu và nỗi ám ảnh suốt hơn 20 năm của bác sĩ Cô bé 13 tuổi có thai do xâm hại tình dục đã tìm đến lang băm để phá thai. Các bác sĩ phải cắt tử cung để giữ tính mạng cho bệnh nhân. Và cô bé cũng không còn khả năng làm mẹ.

Cha mẹ ngỡ ngàng vì bé gái 13 tuổi mang thai

Cô bé 13 tuổi, ngụ tại bang California, Mỹ, được gia đình đưa đến viện cấp cứu vì đau bụng. Sau khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện em đã mang thai.


Diên Mai

Bạn có thể quan tâm