Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Maria Borges - mẫu nội y làm nên lịch sử với mái tóc 3 phân

Cô nàng da màu đến từ Angola là người mẫu đầu tiên sải bước trên sàn diễn Victoria's Secret Show với mái tóc ngắn ngủn.

Maria Borges (sinh năm 1992) không phải gương mặt xa lạ trong làng mốt. Đây là năm thứ ba liên tiếp cô vượt qua vòng tuyển chọn gắt gao của hãng nội y danh tiếng Victoria's Secret để có mặt ở fashion show. 

Trước đó, với chiều cao 1,80 m cùng đôi chân thẳng tắp, Maria là gương mặt sáng giá của sàn diễn thời trang. Cô tham gia trình diễn cho các thương hiệu lớn như Jason Wu, Jean Paul Gaultier, Jeremy Scott, Kenzo, Marc Jacobs, Marchesa, Moschino, Naeem Khan... Ngoài ra, chân dài 9X cũng là nàng thơ của nhà mốt Givenchy. 

Maria Borges ghi dấu ấn ở Victoria's Secret Show. 

Tại Victoria's Secret Show hôm 10/11, cái tên Maria Borges lại trở nên "nóng" hơn bao giờ hết khi cô sải bước trên sàn diễn với mái tóc 3 phân. Ở hai mùa trước, Maria cũng để suối tóc xoăn bồng bềnh như bao thiên thần nội y khác. 

Mái tóc ngắn duy nhất trên sàn diễn nội y

Khi bày tỏ mong muốn được trình diễn ở Victoria’s Secret Show với kiểu tóc tự nhiên, tôi đã rất lo lắng. Nhưng tôi phải làm điều đó. Thật không thể tin họ lại đồng ý. Tôi hạnh phúc vô cùng. Họ chọn tôi để ghi tên vào lịch sử. Tôi chẳng biết làm gì hơn ngoài việc cười cả ngày.

Tôi cắt tóc hồi tháng 2 năm nay. Trước đó, tóc tôi cũng dài, cộng thêm tóc giả nữa. Thú thực, tôi thấy mình hợp với mái đầu ngắn hơn - xinh đẹp, sexy và quyền lực. Nói chung rất tuyệt!

Cô là người mẫu tóc ngắn duy nhất ở Victoria's Secret Show 2015. 

Quá trình tập luyện giữ dáng  

Để sải bước ở Victoria Secret Fashion Show, tôi phải tập luyện rất nhiều, kết hợp chế độ ăn khoa học. Tôi ăn đúng giờ, uống trà và bổ sung vitamin. Ngoài ra, tôi tập nhiều môn khác nhau - từ yoga, zuma, pilates, cho đến spinning. Tôi còn thích đạp xe nữa. 

Giờ thì tôi có thể thoải mái ăn uống mà không lo tăng cân rồi!

Tuổi thơ khó khăn, mẹ mất sớm

Mẹ qua đời từ khi tôi mới 11 tuổi, vì thế tôi lớn lên nhờ sự chăm sóc và tình yêu thương của chị gái. Bố ở rất xa chúng tôi, cuộc sống không đơn giản chút nào. Thật may mắn tôi có người chị tuyệt vời, mang đến cho tôi mọi thứ. Tôi được đi học và thành công như ngày hôm nay. Tất nhiên những người họ hàng cũng giúp đỡ chị em tôi. Tôi hạnh phúc vì được gia đình luôn tin tưởng, ủng hộ. 

Chị gái chính là người truyền cảm hứng, giúp tôi sống mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó còn có Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama. Nói chung tôi yêu những người phụ nữ luôn muốn thay đổi bản thân, mạnh dạn mở toang những cánh cửa phía trước để làm nên điều tuyệt vời. 

Maria Borges ở fashion show mùa trước. 

Từng bị trêu chọc vì ngoại hình cao, gầy

Những cô gái ở đất nước tôi thường hơi tròn trịa, vì thế, với ngoại hình cao và gầy, tôi bị coi là bất thường. Mỗi khi ra đường, mọi người đều nhìn tôi bằng ánh mắt như muốn hỏi "Cô có ăn không vậy?". Tất nhiên là tôi phải ăn chứ!

Nhưng giờ mọi người đã thay đổi quan điểm. Họ nhận ra mỗi người sở hữu ngoại hình khác nhau và chúng ta nên tôn trọng điều đó. 

Lời khuyên dành cho những cô gái trẻ muốn theo đuổi nghề mẫu

Hãy thực hiện từng bước một, đừng vội vàng. Cơ hội nhất định sẽ đến, vấn đề là thời gian mà thôi. Nhưng một khi cơ hội đến, bạn phải sẵn sàng.

Hãy chuẩn bị tâm lý để đón nhận cả những cái lắc đầu, những câu trả lời "Không" một cách dứt khoát. Nhưng như thế không có nghĩa mọi thứ chấm hết. Quan trọng là bạn phải kiên định với mục tiêu đã chọn. Lần sau, bạn sẽ nhận được cái gật đầu. 

Minh Đức

Bạn có thể quan tâm