Người Thái muốn thâu tóm thêm một thương hiệu Việt
Nawaplastic Industries, một thành viên của SCG chuyên sản xuất ống nhựa PVC tại Thái Lan, đang tính chi hàng nghìn tỷ để thâu tóm Nhựa Bình Minh.
281 kết quả phù hợp
Nawaplastic Industries, một thành viên của SCG chuyên sản xuất ống nhựa PVC tại Thái Lan, đang tính chi hàng nghìn tỷ để thâu tóm Nhựa Bình Minh.
Có học vị tiến sĩ vật lý nhưng thành tựu lớn nhất của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang không phải trong khoa học mà ở thương trường với các chiêu marketing thúc đẩy tăng trưởng.
Ông Nguyễn Đăng Quang, nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Masan, hiện sở hữu tài sản 1,2 tỷ USD.
Hầu hết thương vụ đầu tư của người Thái đều nhắm tới thị trường hàng tiêu dùng và bán lẻ của Việt Nam, với giá trị lên tới hàng tỷ USD.
Masan (MSN) đang bị thách thức bởi khủng hoảng giá heo kéo dài nhưng lạc quan rằng giá heo sẽ hồi phục. Công ty giảm hàng tồn kho về mức thấp, tung ra các sản phẩm, phát kiến mới.
Với khoản thoái vốn mới nhất khỏi Lộc Trời, các quỹ của Mekong Capital đã thu được tổng cộng 79 triệu USD từ việc thoái vốn từ đầu năm 2017 tại các công ty đã đầu tư.
Không chấp nhận thương hiệu chỉ tồn tại cùng hoài niệm của người Việt, nhiều doanh nghiệp nổi danh trong quá khứ lần lượt lên sàn chứng khoán để "trình diễn" với nhà đầu tư.
Bà Mai Kiều Liên, ông Nguyễn Đăng Quang, ông Nguyễn Bá Dương… được cho là những “linh hồn" tại Vinamilk, Masan, Coteccons song đều đã rời một trong hai chức danh cao nhất.
Ngày 28/6, ngân hàng Deutsche Bank kỷ niệm 25 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam. Đến nay, ngân hàng này đã mang đến chuỗi dịch vụ đạt nhiều giải thưởng uy tín cho khách hàng.
Nói về những chiến lược của Masan, Tổng giám đốc Nguyễn Đăng Quang trích dẫn câu nói của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long để minh họa.
Lãnh đạo doanh nghiệp cho rằng con số này quá ít so với nhu cầu chi tiêu hàng tiêu dùng tại Việt Nam hiện nay, mục tiêu đặt ra là phải để người Việt trả cho Masan 10 USD mỗi tháng.
Mới đây, quỹ đầu tư KKR đã rót thêm 250 triệu USD để vào Masan và Masan Nutri-Science, nhằm phát triển thị trường thịt và các sản phẩm từ thịt sạch ở Việt Nam.
Những khó khăn từ thị trường khai khoáng càng khiến Masan quyết liệt hơn trong chiến lược 3F (feed - farm - food: từ trang trại tới bàn ăn) trên thị trường thực phẩm.
Niêm yết sẽ gỡ bỏ được áp lực về cơ chế nhà nước trên vai Sabeco, tuy nhiên đó cũng là thời điểm doanh nghiệp quàng lên vai nỗi lo bị thâu tóm.
Việc nhiều ông lớn trong ngành hàng tiêu dùng như Sabeco, Masan Consumer, Đường Quảng Ngãi sẽ lên sàn chứng khoán đang gây sự chú ý lớn của các nhà đầu tư.
Dù chỉ là công ty con của CTCP Tập đoàn Masan (MSN), nhưng vụ lùm xùm về nước mắm nhiễm asen đã khiến CP MSN đã sụt giảm đáng kể trong thời gian gần đây.
Tổng tài sản mà 10 phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt sở hữu lên tới 20.300 tỷ đồng. Trong đó năm nay xuất hiện gương mặt mới như bà Lê Thị Ngọc Diệp, vợ Chủ tịch Tập đoàn FLC.
Báo cáo thường niên năm 2015 của Masan Consumer cho thấy hai nhãn hiệu Chinsu và Nam Ngư của doanh nghiệp này đang nắm giữ 65% thị phần nước mắm.
Thị trường mở cửa, ngày càng nhiều của các thương hiệu mì ăn liền ồ ạt vào Việt Nam. Người ta dần quên đi sản phẩm đã gắn bó với bếp ăn gia đình Việt trong thời gian trước.
Ông Nguyễn Tân Kỷ, Tổng giám đốc Vinacafe Biên Hòa thừa nhận, trước sức ép của thị trường, 2 dòng sản phẩm của hãng này có trộn đậu nành.