Masan chi hơn 25.000 tỷ đồng cho thương vụ hợp nhất VinCommerce
Việc Masan lỗ lũy kế năm 2020 lên tới 25.200 tỷ đồng xuất phát từ giao dịch mua thêm cổ phần tại The CrownX, chủ sở hữu VinCommerce và Masan Consumer Holdings.
294 kết quả phù hợp
Việc Masan lỗ lũy kế năm 2020 lên tới 25.200 tỷ đồng xuất phát từ giao dịch mua thêm cổ phần tại The CrownX, chủ sở hữu VinCommerce và Masan Consumer Holdings.
Hệ thống bán lẻ VinCommerce lần đầu đạt EBITDA dương trong quý IV/2020 với lợi nhuận 16 tỷ đồng. Lũy kế cả năm 2020, EBITDA của hệ thống bán lẻ này vẫn âm 1.234 tỷ đồng.
Quỹ đầu tư mới của Mekong Capital tập trung vào các doanh nghiệp bán lẻ, giáo dục, nhà hàng, dịch vụ tiêu dùng, hàng tiêu dùng nhanh, chăm sóc sức khỏe.
Tại diễn đàn M&A, Masan Group được vinh danh là công ty có thương vụ đầu tư và M&A tiêu biểu năm 2019-2020.
Tập đoàn Masan (Masan Group) vào top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm, đánh dấu lần thứ 8 liên tiếp có mặt ở bảng xếp hạng này.
Ông Trương Công Thắng trở thành Chủ tịch HĐQT NETCO sau hơn nửa năm từ thời điểm Masan thâu tóm công ty sản xuất bột giặt này.
Nửa đầu năm 2020, với sự điều hành của Masan, hiệu quả hoạt động của hệ thống bán lẻ VinMart, VinMart+ có sự cải thiện rõ nét, góp phần củng cố niềm tin cho giới đầu tư.
VinFast, Vinmec và Sài Đồng là 3 công ty được Vingroup rót thêm hàng nghìn tỷ thông qua góp vốn nửa đầu năm. Tập đoàn mẹ cũng cho các công ty con này vay thêm hàng chục nghìn tỷ.
Hàng tiêu dùng nhanh vẫn là mảng kinh doanh tăng trưởng ổn định và đóng góp lợi nhuận nhiều nhất cho Masan sau nửa đầu năm biến động.
Thương vụ sáp nhập với VinCommerce (VCM) là mảnh ghép quan trọng của Tập đoàn Masan trong lộ trình xây dựng The CrownX trở thành “kỳ lân” ngành hàng tiêu dùng trong 5 năm tới.
Dịp lễ, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) kết hợp cùng Thành đoàn TP.HCM tặng quà cho 10.000 công nhân hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi Covid-19.
Doanh thu hợp nhất quý I của Masan Group tăng trưởng 116,1% so với cùng kỳ, đạt 17.632 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu mảng bán lẻ VinCommerce tăng trưởng mạnh nhất với 40%.
Dù doanh thu hợp nhất tăng gấp đôi nhờ hợp nhất kết quả kinh doanh của VinMart và VinMart+, nhưng Masan lại báo lỗ ròng hơn 200 tỷ vì chi phí bán hàng tăng quá mạnh.
Tuần qua, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp đã đăng ký mua lượng lớn cổ phiếu khi thị trường chứng khoán giảm điểm. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp cũng đăng ký mua cổ phiếu quỹ.
Thương vụ sáp nhập không chỉ giúp Masan tăng quy mô, mà còn đánh dấu cột mốc lần đầu tiên tại Việt Nam, một doanh nghiệp sản xuất nắm quyền điều hành hệ thống bán lẻ.
Sau gần 2 tháng từ khi công khai chào mua NETCO, Masan đã hoàn tất việc thâu tóm doanh nghiệp sản xuất bột giặt có tuổi đời hơn nửa thế kỷ này.
Sau khi nhận sáp nhập hệ thống siêu thị Vinmart từ Vingroup, Chủ tịch kiêm CEO Masan Nguyễn Đăng Quang trực tiếp đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT của công ty VCM và VinCommerce.
“Chúng tôi sẽ xây dựng một hệ sinh thái tiêu dùng tích hợp nhằm phục vụ người tiêu dùng tốt nhất”, ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịchkiêm Tổng giám đốc Masan Group cho biết.
Là một thị trường có tiềm năng tăng trưởng cao nhưng thị trường bán lẻ Việt Nam không phải là một miếng bánh dễ ăn đối với mọi người.
“Không phải ai cũng đồng tình với thương vụ sáp nhập VCM vừa qua, nhưng đây là bước nhảy vọt mang tính cách mạng của Masan", ông Nguyễn Đăng Quang chia sẻ.