Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Maserati Quattroporte - đối thủ của S-Class tại Việt Nam

Maserati Quattroporte là chiếc sedan thể thao sang trọng, đối thủ chính của những chiếc xe hạng F như Mercedes S-Class, Audi A8...

Quattroporte là chiếc sedan sang trọng bốn cửa, được sản xuất bởi hãng xe thể thao Italy - Maserati. Chữ Quattroporte trong tiếng Italy có nghĩa là "bốn cửa". Chiếc xe đầu tiên được nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 6 - mới nhất trong các dòng Quattroporte.

Model này lần đầu được giới thiệu năm 2013. Đường nét phía trước sắc cạnh hơn thế hệ trước đó nhờ lưới tản nhiệt lớn, cản trước có nhiều khe hút gió.
Phiên bản mới được thiết kế bởi một bộ phận đặc biệt của Maserati thuộc trung tâm thiết kế của tập đoàn Fiat. Nhà thiết kế cũ của Pininfarina - Lorenzo Ramaciotti - là người chắp bút cho tác phẩm này.

Hệ thống lái, thân xe, hệ thống treo được đổi mới nhằm mang lại cảm giác lái thể thao, tuy nhiên không kém sự thoải mái.

Nhờ trục cơ sở lên tới 3.171 mm, Quattroporte có hàng ghế sau rộng rãi, bên trong được bọc da đỏ theo phong cách thể thao.
Cánh cửa được thiết kế lại tương tự phong cách chiếc Ghibli nhưng rộng rãi và thoải mái hơn, giúp ra vào dễ dàng từ băng ghế sau.
Ở phía trước, toàn bộ bảng táp-lô được bọc sợi carbon và da cao cấp. Bệ trung tâm cũng ốp sợi carbon. Một màn hình lớn nằm ở giữa hiển thị đầy đủ thông tin. Quattroporte được bố trí đơn giản, ít nút bấm nhằm tập trung cho cảm giác lái xe.

Quattroporte thế hệ thứ 6 được giới thiệu lần đầu tại triển lãm ôtô Bắc Mỹ vào tháng 1/2013. Ban đầu, hãng xe Italy giới thiệu phiên bản V8, tăng áp kép, truyền động bánh sau mang tên Quattroporte GTS và bản V6 tăng áp kép tên là Quattroporte S. Sau đó, hãng tiếp tục cho ra đời phiên bản Q4 truyền động 4 bánh và bản V6 turbodiesel dành riêng cho thị trường châu Âu.

Chiếc xe có mặt tại Việt Nam được gắn động cơ V6, dung tích 2.979 cc, công suất cực đại 330 mã lực tại 5.500 vòng/phút và 500 Nm mô-men xoắn trong dải vận tốc từ 1.750 đến 5.000 vòng/phút. Quattroporte có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 6,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 240 km/h.
Xe được gắn vành hợp kim nhôm đúc, 7 chấu, đường kính 19 inch, kết hợp với lốp 245/45 R19 phía trước và 275/40 R19 phía sau.
Tại Mỹ, mức giá cơ sở đề xuất cho mẫu xe này là từ 101.000 USD. Đối thủ chính của Quattroporte là Mercedes S-Class, Audi A8, BMW 7-Series, Lexus LS và Jaguar XJ.

Chi tiết Maserati GranTurismo Sport chính hãng đầu tiên

Siêu xe Maserati GranTurismo Sport đầu tiên được nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam sử dụng động cơ dung tích 4.7 lít, công suất 454 mã lực.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm