Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Maserati tập trung phát triển thương hiệu tại châu Á

Hãng xe thể thao Italy có lịch sử hình thành và phát triển gần 100 năm đang dần tiến vào thị trường châu Á với nhiều hoạt động mạnh mẽ, trong đó có Việt Nam.

“Tập trung của Maserati tại thị trường châu Á trong giai đoạn này là phát triển thương hiệu, mở những cánh cửa mới để đưa các giá trị cốt lõi của Maserati đến với khách hàng tiềm năng và tiếp tục kể câu chuyện của Maserati cho nhiều thế hệ”, ông Amaury La Fonta - Giám đốc điều hành Maserati tại châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ.

Maserati anh 1
Ông Amaury La Fonta - Giám đốc điều hành Maserati tại châu Á - Thái Bình Dương cho biết Maserati đang tập trung phát triển thương hiệu tại thị trường châu Á.

Maserati - di sản Italy gần một thế kỷ

Là thương hiệu toàn cầu, có mặt trên 70 thị trường, Maserati kiên trì với các giá trị cốt lõi của thương hiệu, đó là trải nghiệm xe thể thao hiệu suất cao cùng trình độ thủ công và tay nghề đẳng cấp. Các mẫu xe của Maserati từ sedan Ghibli đến Quattroporte hay SUV Levante đều có cùng xuất xứ từ Modena. Trong nhiều thập kỷ, Maserati kiên trì truyền tải câu chuyện về sự ngẫu hứng, niềm đam mê và sự khác biệt đặc trưng của văn hoá Italy.

Maserati anh 2
Dòng xe Ghibli mang đến sự kết hợp tinh tế giữa phong cách, sức mạnh và sự tiện nghi.

Bắt đầu từ một thương hiệu xe thể thao, Maserati thành công trong việc ứng dụng công nghệ, thành tựu trên đường đua vào các dòng xe thương mại. Trung thành với dòng xe hiệu suất mạnh mẽ, tiếng động cơ, âm thanh ống xả, thiết kế khí động học, tập trung vào người lái, Maserati biến việc lái xe trở thành một niềm vui và tạo sự thuận tiện cho việc cầm lái mỗi ngày. Đây là giá trị cốt lõi giúp Maserati khác với một chiếc xe sang thông thường.

“Điểm khác biệt nữa của Maserati có thể được nhận diện rõ ràng là trình độ tay nghề của nghệ nhân. Khi sở hữu Maserati, bạn có thể chắc chắn rằng từng bộ phận của xe đã được bàn tay của những chuyên gia hàng đầu lựa chọn từ chất liệu tinh tế nhất. Những người thợ lành nghề đã thổi vào từng chi tiết nhỏ nhất thứ cảm xúc mà không máy móc hay quy trình sản xuất hiện đại nào có thể thay thế được”, ông Amaury chia sẻ.

Maserati anh 3
Mẫu xe Levante lấy cảm hứng thiết kế từ ngọn gió Địa Trung Hải.

Bước phát triển mới tại châu Á

Dù là thương hiệu xe sang thể thao lâu đời, Maserati vẫn chưa phải là cái tên quen thuộc với giới thượng lưu châu Á. Tuy nhiên, khi phân tích giá trị cốt lõi của Maserati cùng hành vi, sở thích mua sắm của những người giàu có tại khu vực này, ông Amaury đưa ra nhiều điểm tương đồng, thể hiện sự tự tin của thương hiệu xe sang thể thao gốc Italy tại thị trường châu Á.

Khảo sát gần đây của tạp chí Robb Report kết hợp với công ty nghiên cứu thị trường Ipsos về hành vi tiêu dùng của thế hệ thượng lưu mới cho thấy, tương tự các thế hệ trước đây, 67% giới trẻ giàu có vẫn ưu tiên lựa chọn những thương hiệu có bề dày lịch sử và truyền thống lâu đời. Trong đó, thương hiệu “Made in Italy” vẫn là một lựa chọn đảm bảo về chất lượng. Niềm đam mê cùng sự ngẫu hứng thú vị toát lên từ chiếc xe Maserati luôn thu hút được cảm tình không chỉ của những người thành đạt mà cả tầng lớp thượng lưu lâu đời.

Maserati anh 4
Maserati  đang nỗ lực chinh phục giới thượng lưu châu Á.

Khi lựa chọn các sản phẩm cao cấp, cả thế hệ trước đây và Milennials (những người sinh trong khoảng thời gian từ 1980 đến những năm đầu thập niên 2000) đều chú trọng đến trình độ thủ công và tâm huyết của người thợ lành nghề. Sở hữu các “tác phẩm” độc đáo là cách để họ tưởng thưởng cho những thành công trong cuộc sống.

Tuy nhiên, khảo sát trên cũng chỉ ra rằng, thế hệ Milennials thành đạt quan tâm đến trải nghiệm cảm xúc hơn việc sở hữu sản phẩm đó. Việc sở hữu một chiếc xe sang thể thao không đơn thuần để khẳng định sự giàu có hay đẳng cấp, mà quan trọng hơn là tận hưởng những cung bậc cảm xúc và sự thoả mãn tinh thần mà chiếc xe mang lại.

Maserati anh 5
Quattroporte là mẫu sedan thể thao sang trọng.

Với mã gien xe thể thao, Maserati mang lại trải nghiệm đường đua đầy phấn khích cho người lái khi làm chủ tiếng động cơ gây nghiện, cũng như làm dậy lên khao khát chinh phục thử thách. Đó là một trải nghiệm thú vị không chỉ với những chàng trai trẻ giàu có mà cả nữ chủ nhân cá tính và thành đạt tại các quốc gia châu Á.

Với di sản Italy được gìn giữ qua nhiều thế hệ, sự lành nghề của người chế tác và trải nghiệm thể thao đặc trưng, Maserati có đủ yếu tố để hấp dẫn thế hệ 6X, 7X và chiếm được cảm tình của cả các Milennials năng động và đầy tham vọng - thế hệ ngày càng gia tăng tại châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Từ ngày 7/7, showroom Maserati chính thức khai trương tại Trung tâm văn hóa Italy (Casa Italy) số 18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội. Nhân dịp này, Maserati Việt Nam dành tặng một túi Hermès cho khách hàng mua xe từ 15/7 đến 15/8, cùng cơ hội nhân đôi may mắn khi rút thăm trúng thưởng túi Hermès Birkin.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm