Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mặt bằng điểm bắt đầu tăng

Tính đến chiều 7/8, theo danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển được các trường công bố cho thấy, điểm thi đã bắt đầu nhích lên từng ngày.

Theo danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Sài Gòn cập nhật đến ngày 6/8, mặt bằng điểm hầu hết các ngành đều ở mức cao.

50 đại học công bố điểm chuẩn chính thức

Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, Đại học Mỹ thuật Việt Nam, Đại học Vinh... công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng 1. Đến sáng 24/8, 49 trường đã công bố điểm chuẩn chính thức.

Đối với các ngành không áp dụng môn thi chính (nhân hệ số 2 môn chính), thí sinh phải đạt từ 20 điểm trở lên mới trúng tuyển tạm thời. Còn đối với các ngành có áp dụng môn thi chính, thí sinh phải đạt 25 điểm trở lên mới trúng tuyển tạm thời.

Thí sinh đăng ký xét tuyển. Ảnh: Tuổi Trẻ.

ĐH Kinh tế TP HCM vừa công bố về việc xác định điểm chuẩn. Theo đó, điểm trúng tuyển vào trường là điểm chung cho các tổ hợp xét tuyển (khối A, A1, D1) và chung cho tất cả các ngành, chuyên ngành (trừ chuyên ngành tiếng Anh thương mại).

Tính đến ngày 7/8, nhà trường đã nhận được 4.157 hồ sơ đăng ký xét tuyển. Trường có 4.000 chỉ tiêu.

Theo danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành trừ chuyên ngành tiếng Anh thương mại, tính đến ngày 7/8 có 3.843 thí sinh đạt từ 20 điểm trở lên (đã cộng điểm ưu tiên).

Thí sinh có điểm cao nhất (chưa tính điểm ưu tiên) đạt 26,5 điểm (khối A1). Riêng ngành tiếng Anh thương mại có đến 279 thí sinh đạt từ 30 điểm trở lên (đã cộng điểm ưu tiên, môn tiếng Anh hệ số 2). Thí sinh cao điểm nhất ngành này đạt 35,75 điểm (chưa tính điểm ưu tiên).

Theo danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển vào ngành y đa khoa vừa được khoa y (ĐHQG TP HCM) công bố, tính đến ngày 6/8 có 103 thí sinh đạt 23,25 điểm trở lên (đã cộng điểm ưu tiên), trong khi chỉ tiêu của khoa y năm nay là 100.

Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Phó giám đốc Trung tâm Tuyển sinh ĐH Công nghiệp thực phẩm TP HCM, cho biết, tính đến ngày 6/8 nhà trường đã nhận được 3.131 hồ sơ đăng ký xét tuyển.

Tuy nhiên mặt bằng điểm của thí sinh khá thấp, hầu hết các ngành ở cả bậc ĐH và CĐ thí sinh chỉ cần bằng điểm sàn là trúng tuyển tạm thời vào trường.

Ở bậc ĐH, hai ngành có ngưỡng điểm an toàn nhỉnh hơn là công nghệ thực phẩm 16,5 điểm và đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm 15,5 điểm.

Trong khi tại ĐH Nông lâm TP HCM, thống kê danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường này cho thấy hầu hết các ngành đều còn hàng trăm chỉ tiêu.

Tính đến ngày 6/8, ngành thú y đang dẫn đầu về lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển với 285 thí sinh. Ở ngành này có 193 thí sinh đạt từ 19,75 điểm trở lên (190 chỉ tiêu). Còn lại hầu hết các ngành đều còn rất nhiều chỉ tiêu.

Bạn có thể quan tâm