Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mặt trái của thiên đường phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc

Đất nước của nền công nghiệp thẩm mỹ phát triển bậc nhất thế giới đang phải đối mặt với điều tiếng do số đơn khiếu nại các ca phẫu thuật thất bại tăng gấp đôi trong năm 2013.

Tại Hàn Quốc, sự hoàn hảo về diện mạo được xem là một cách để cải thiện chất lượng cuộc sống, trong đó có cả công việc, hôn nhân. Do vậy, phẫu thuật thẩm mỹ được coi là bình thường. Hàn Quốc hiện có khoảng 4.000 cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ hoạt động trên toàn quốc.

Theo số liệu thống kê của chính phủ, nước này có tỷ lệ các ca phẫu thuật thẩm mỹ cao nhất thế giới, cứ 1.000 người Hàn Quốc thì có 13 người làm phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, đất nước có nền công nghiệp thẩm mỹ phát triển bậc nhất thế giới đang phải đối mặt với “điều tiếng” do số đơn khiếu nại về các ca phẫu thuật thất bại tăng gấp đôi trong năm 2013. Nhiều người phải chịu cảnh “tiền mất tật mang” sau khi bỏ ra hàng nghìn USD trong khi lại thu về diện mạo thậm chí còn xấu hơn lúc ban đầu.

Chị Kim Bok-soon trong một cuộc trả lời phỏng vấn. Ảnh: Chinadaily.com.cn

Trường hợp của chị Kim Bok-soon là một ví dụ điển hình trong số đó. Không hài lòng với chiếc mũi hếch của mình, chị Kim đã quyết định sửa mũi sau khi đọc quảng cáo của một tạp chí về phẫu thuật thẩm mỹ dù vấp phải sự phản đối của gia đình. Bác sĩ của chị Kim hứa hẹn sẽ “tạo” cho chị một khuôn mặt đẹp như người nổi tiếng, và chị Kim đã liều lĩnh quyết định đi vay tiền để thực hiện phẫu thuật với chi phí 30 triệu won (28.000 USD). Tuy nhiên, khi tháo băng, chị Kim đã thực sự sốc vì khuôn mặt mới của mình. "Thật là khủng khiếp khi mọi người không thể nhìn nổi khuôn mặt của tôi… Đây không phải là khuôn mặt con người”, người phụ nữ 59 tuổi khóc nức nở và cho biết.

Ca phẫu thuật đã cướp đi hạnh phúc gia đình, công việc và khiến chị Kim phải chịu một loạt vấn đề về sức khỏe như không thể nhắm mắt, không ngừng chảy nước mũi. Sau này, chị Kim mới phát hiện bác sĩ thực hiện phẫu thuật cho chị không phải là bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ. Theo hồ sơ pháp lý của tòa án Seoul, y đang phải đối mặt với án hình sự vì đã vi phạm Luật Y tế.

Ngành công nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ mang về cho Hàn Quốc 5 tỷ USD mỗi năm, chiếm 1/4 thị phần của ngành này trên toàn thế giới. Thế nhưng, việc xuất hiện nhiều cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trái phép đã để lại tiếng xấu không nhỏ cho ngành công nghiệp hái ra tiền của xứ sở kim chi. Một số bác sĩ trong ngành này đã bày tỏ lo ngại và ra sức kêu gọi chính phủ có những biện pháp giám sát và quy định chặt chẽ hơn đối với các quảng cáo phẫu thuật thẩm mỹ.

http://qdnd.vn/qdndsite/vi-vn/61/43/doi-song-quoc-te/mat-trai-cua-thien-duong-phau-thuat-tham-my-han-quoc/330664.html

Theo Ngọc Hân/Báo Quân Đội Nhân Dân

Bạn có thể quan tâm