Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẫu concept 1955 Lincoln Indianapolis ít người biết

Rất ít người biết đến mẫu concept Lincoln Indianapolis được chế tạo năm 1955 bởi Carrozzeria Boano, sử dụng khung gầm và hệ thống lái từ mẫu xe 1955 Lincoln.

Lần duy nhất mà nó ra mắt công chúng như là một mẫu concept mới đó là vào năm 1955 tại Turin Motor Show. Còn lần tiếp theo sẽ là tháng 11 tới, khi nó được đem ra đấu giá bởi công ty đấu giá RM tổ chức tại thành phố New York cùng 24 mẫu xe độc đáo khác.

Carrozzeria Boano là người chủ xướng cho việc làm lại mẫu concept này từ bộ khung cơ bản của Lincoln, sử dụng động cơ V8 200 mã lực kết hợp hộp số tự động 4 cấp. Indianapolis rất có ý nghĩ nếu xét riêng về khía cạnh thiết kế, vì thế Boano rất tự do cùng đội của ông trong việc sáng tạo.

Khung sườn màu cam độc đáo đi vào tận trong nội thất xe.

Chiếc Indianapolis này có phần nào đó giống mẫu concept tương tự Abarth Spyder Turin được trình làng trong cùng sự kiện nhưng nhỏ hơn chiếc xe đó xét về mọi khía cạnh. Boano cũng đã dùng màu cam như ta thấy trên thân concept này cho một vài mẫu thiết kế khác.

Màu cam óng mượt này cũng được Boano dùng trong một vài thiết kế khác.

Buổi đấu giá của RM dự định bán mẫu concept này diễn ra tại sự kiện Art of the Automotive vào 21/11 tại thành phố NewYork.

Theo Người đưa tin

Bạn có thể quan tâm