Đôi dép Adilette nằm trong bộ sưu tập adidas x Gucci được làm bằng chất liệu nhựa trong suốt, có nhiều phiên bản màu sắc. |
Cuối tháng 3 vừa qua, Gucci kết hợp với adidas tung bộ sưu tập mới. Các sản phẩm đánh dấu màn hợp tác này nhận được sự hưởng ứng từ các tín đồ thời trang trên khắp thế giới.
Các thiết kế footwear (giày dép) nằm trong bộ sưu tập này thu hút sự chú ý của giới mộ điệu. Bên cạnh sneaker nhiều màu sắc, nhãn hàng cũng ra mắt loạt dép nhựa Adilette.
Sản phẩm tạo ấn tượng nhờ có kiểu dáng, chất liệu và màu sắc giống dép dùng trong phòng tắm. Trước đó, Gucci cũng từng tạo cơn sốt với đôi “sục của bà ngoại” và “sandal cao su của bố”.
Dép nhựa trong suốt thường được dùng ở phòng tắm nằm trong bộ sưu tập adidas x Gucci. |
Dép nhựa trong phòng tắm
Dép nhựa Adilette trong bộ sưu tập adidas x Gucci có thiết kế tương đối giống sản phẩm dùng ở phòng tắm. Cụ thể, chất liệu nhựa giúp đôi dép nhanh thoát nước, đảm bảo giữ chân người dùng khô ráo, tránh trơn trượt.
Điểm khác biệt lớn nhất chính là dòng tên thương hiệu được in rõ ràng, nổi bật trên quai dép. Trên website nhãn hàng, mức giá niêm yết của món đồ này là 450 USD (khoảng 10,5 triệu đồng).
Đôi Adilette có đến 5 phiên bản màu sắc, bao gồm trắng, đỏ, tím, hồng và xanh dương, đa dạng hóa sự lựa chọn cho khách hàng. Theo gợi ý của Gucci, người mặc có thể phối mẫu dép này với quần ống rộng hoặc short.
Những đôi tất cao cổ theo phong cách thể thao cũng có thể kết hợp cùng dép nhựa. Phương pháp phối đồ này làm nổi bật sự năng động, trẻ trung của các tín đồ thời trang.
Liên tục kết hợp với adidas, Gucci cho thấy nỗ lực của nhãn hàng trong việc tiếp cận và chinh phục khách hàng Gen Z. Nhà mốt ngày càng đẩy mạnh các dòng sản phẩm street style (thời trang đường phố).
Sản phẩm có nhiều phiên bản màu sắc khác nhau, đa dạng hóa sự lựa chọn cho khách hàng. |
Thiết kế của sản phẩm Gucci giống với đôi sục đi chợ được bà nội, bà ngoại sử dụng. |
Sục "bà ngoại"
Đôi Cut-out GG sandal đến từ thương hiệu Gucci là sản phẩm dành cho trẻ em. Tuy nhiên, thiết kế của món đồ được nhận xét khá giống đôi sục đi chợ của bà nội, bà ngoại.
Sản phẩm được làm từ cao su với thiết kế lỗ, tạo khoảng hở, đem lại sự thoáng mát cho người dùng. Đôi sục được bán với mức giá 390 USD (khoảng 9 triệu đồng) trên website nhãn hàng.
Cut-out GG sandal dành cho cả bé trai và bé gái, với 4 phiên bản màu sắc là xanh dương đậm, xanh dương nhạt, hồng đậm và hồng nhạt. Chiếc quai phía sau khiến đôi sục thêm phần chắc chắn.
Họa tiết hình thoi (nối các logo GG) được nhãn hàng sáng tạo từ năm 1930, tiếp tục phát triển và ứng dụng vào sản phẩm footwear này. Đặc biệt, màu xanh dương lấy cảm hứng từ hoàng gia, giúp đôi sục mang đậm phong cách cổ điển.
Sandal của nhà mốt Gucci được làm bằng chất liệu cao su với quai hậu cố định bàn chân. |
Sandal "của bố"
Được ví như “sandal của bố”, đôi Rubber buckle strap sandal của thương hiệu Gucci được làm từ cao su.
Chất liệu này đảm bảo độ bền cho sản phẩm, có thể ứng dụng trong nhiều điều kiện thời tiết, khí hậu.
Đặc biệt, thiết kế kín mũi, tạo khe hở tương đối giống với đôi sandal huyền thoại của bố. Điểm nhấn của món đồ này nằm ở khóa vàng và logo GG đặc trưng.
Phần quai phía sau gót giúp người dùng cố định bàn chân, tránh gặp khó khăn khi di chuyển. Sự chắc chắn và độ bền giúp sản phẩm được ưa chuộng, yêu thích trên toàn thế giới.
Giá thành của đôi sandal là 540 USD (khoảng 12,6 triệu đồng). Món đồ chỉ có duy nhất phiên bản màu đen tối giản, giúp người mặc dễ dàng kết hợp với nhiều kiểu trang phục khác nhau.
Tại Việt Nam, mẫu dép còn được nhận xét giống với đôi dép cao su màu nâu đỏ thường được sử dụng hàng chục năm.
Mỗi bộ quần áo mang đến một thông điệp riêng
Cuốn sách Bạn đỡ ngu ngơ rồi đấy là sự chiêm nghiệm của tác giả David McRaney về thế giới quan của con người thông qua các câu chuyện tâm lý học hành vi rất gần gũi. Theo ông, cùng với các loại vũ khí và công cụ, quần áo đã được phát triển như một trong những loại hình nghệ thuật đầu tiên, và cũng là một trong những biểu hiện bằng vật chất đầu tiên từ thế thế giới nội tâm phong phú của con người.