Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màu sắc và mùi hương: Nghệ thuật tạo nên từ sự đối lập

Màu sắc và mùi hương tưởng chừng như không hề liên quan, nhưng chỉ cần lạc điệu một chút tổng thể trang phục sẽ thiếu đi sự tinh tế và kém sang.

Chỉ cần tinh ý và làm theo những bí quyết dưới đây, bạn sẽ tìm ra "tiếng nói chung" của hai thứ ngôn ngữ vô hình này.

Màu trung tính - hương hoa cổ điển

Những gam màu trung tính như: nâu nhạt, ghi sáng, xanh, đen… thường không hề nổi bật nhưng lại mang tới sự sang trọng, quý phái và gần như hoàn hảo cho mỗi set đồ. Bởi vậy sự sâu lắng, ngọt ngào mà quyến rũ của hương hoa cổ điển sẽ tạo thành điểm nhấn khó quên cho tổng thể trang phục.

Comfort Huong Nuoc Hoa Thien Nhien,  mui huong anh 1
Hương hoa cổ điển luôn mang tới sự ngọt ngào, cuốn hút.

 

Cuốn hút và bí ẩn, hương hoa cổ điển không chỉ quyến rũ phái đẹp mà còn được lòng các quý ông lịch lãm. Tương tự những sắc màu trung tính - rất khó để nổi bật, việc sử dụng và kết hợp hương hoa cổ điển cũng đòi hỏi độ tinh tế nhất định. Tuy nhiên, khi đã kiểm soát được mùi thơm này, bạn sẽ mang luôn mang trong mình một ấn tượng khó quên. Cùng với gam màu trầm, trung tính, hương thơm của các loài hoa diên vĩ, oải hương, hoa hồng… sẽ làm tăng thêm nét hấp dẫn của bạn mỗi khi xuống phố.

Gam màu nóng - hương trái cây

Nếu trang phục của bạn mang sắc màu rực rỡ như đỏ, cam, vàng… thì hương thơm tươi mới, dịu nhẹ từ các loại trái cây sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn cả. Hương mát lành, nhẹ nhàng mà dịu ngọt của các loại quả sẽ làm dịu đi sức nóng của trang phục, đặc biệt là trong những ngày hè oi bức.

Comfort Huong Nuoc Hoa Thien Nhien,  mui huong anh 2
Chiết xuất từ trái cây sẽ đem đến cảm giác tươi mới cho trang phục.

 

Một vài giọt tinh chất từ trái cây len qua sợi vải sẽ giúp bạn cảm thấy sự tươi mới tức thì, đồng thời đánh thức mọi giác quan và truyền cảm hứng sáng tạo tới không gian xung quanh. Thoang thoảng, nhẹ nhàng nhưng lắng đọng khó phai và không hề lấn át hương thơm tự nhiên khác, đó chính là điểm cộng của những mùi hương đến từ các loại trái cây.

Sắc lạnh - mùi hương trầm ấm

Sắc lạnh của trang phục quyện trong hương thơm nồng ấm sẽ tạo nên một sự đối lập rất đỗi hài hoà. Nồng ấm và trầm sâu cũng là nét đặc trưng của dòng hương chiết xuất từ thảo mộc. Gam màu lạnh khi kết hợp cùng loại hương thơm này sẽ đem đến cảm giác thú vị, bay bổng mà không kém phần huyền bí cho người mặc.

Bên cạnh đó, mùi hương nồng ấm cũng là sự lựa chọn không thể bỏ qua khi thời tiết giao mùa hay bước vào những dịp lễ, Tết quan trọng… cần lưu giữ hương thơm bền lâu.

Comfort Huong Nuoc Hoa Thien Nhien,  mui huong anh 3
Mùi hương nồng ấm từ các loại thảo mộc và hoa cỏ sẽ giúp bạn thêm nổi bật trên phố.

Thời trang không đơn thuần là khoác lên mình một bộ cánh hợp thời hay sử dụng hương thơm độc lạ, biết cân bằng và dung hoà sự đối lập giữa kiểu cách trang phục - màu sắc của áo quần và mùi hương mới thực sự làm nên nét tinh tế và nghệ thuật mix – match của các tín đồ thời trang.

Từ 7/1 đến 2/2, độc giả yêu thời trang có cơ hội thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ của riêng mình với cuộc thi “Hương nước hoa quý phái cho quần áo bạn yêu”, do nhãn hàng Comfort Hương Nước Hoa Thiên Nhiên tổ chức.

10 giải nước hoa Comfort Luxury Nature sẽ được trao cho 10 bài dự thi do BTC và khán giả bình chọn. 2 bài dự thi có phong cách thời trang đẹp nhất cùng cảm nhận hay nhất sẽ nhận được giải thưởng là 2 áo dài cách tân của NTK Chương Đặng. Độc giả tìm hiểu thông tin và tham dự cuộc thi tại đây.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm