Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẫu xe điện Go kart tăng tốc nhanh hơn cả Bugatti Veyron

Mẫu xe go kart chạy bằng điện được đánh giá là chiếc xe tăng tốc nhanh nhất hiện nay khi tăng tốc 0-100 km/h chỉ mất 1,513 giây.

Mau xe Go kart dien nhanh nhat the gioi anh 1

Sức mạnh của chiếc C5 go-kart xuất phát từ 4 động cơ điện truyền lực trực tiếp cho 4 bánh kết hợp với hệ thống đẩy EDF.

Mẫu xe go-kart C5 chạy điện là thành quả cho những nỗ lực chinh phục tốc độ của con người khi tăng tốc 0- 96,5 km/h chỉ mất 1,5 giây. Mẫu xe này được phát triển trên cơ sở mẫu xe điện của Grimsel.

Nhưng không giống như mẫu xe Grimsel, C5 go-kart sử dụng 4 động cơ điện truyền lực trực tiếp cho 4 bánh để đẩy chiếc xe "tên lửa" có trọng lượng 168kg này.

Bên cạnh đó, chiếc C5 còn được trang bị hệ thống đẩy EDF gồm 4 quạt gió gắn phía đuôi xe để tăng lực đẩy lên đến 100 kg cho chiếc xe, giống như đẩy một chiếc máy bay phản lực.

Mau xe Go kart dien nhanh nhat the gioi anh 2

Chiếc xe "tên lửa" này được thiết kế theo nguyên lý của chiếc may bay phản lực.

Ông Aldo Baiocchi, chủ tịch Daymak cho biết chúng tôi có thể làm cho chiếc xe nhẹ hơn và nhanh hơn đến mức chiếc xe có thể bay lên giống như xe bay trong bộ phim chiến tranh giữa các vì sao. Thậm chí chúng tôi có thể gắn thêm cánh cho chiếc xe. Tốc độ không phải là vấn đề và chúng tôi nghĩ có thể chế tạo chiếc xe nhanh hơn bất kỳ mẫu xe nào hiện nay.

Mức giá ước tính của mẫu xe đặc biệt này khoảng 47.000-60.000 USD.

'iPhone của ngành xe hơi' có đáng chờ đợi?

Tesla Model 3 - mẫu xe điện được mệnh danh là "iPhone của ngành công nghiệp xe hơi" có gì khiến gần nửa triệu người xếp hàng chờ đợi tới lượt mua?

Quang Thái

Theo Topgear

Bạn có thể quan tâm