Metro số 1 TP.HCM cần điều kiện gì để chạy chính thức từ 22/12
TP.HCM đang chờ sự chấp thuận từ Hội đồng Thẩm định Nhà nước, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Cục Đường sắt và C07 Bộ Công an để có thể khai thác tuyến metro số 1.
202 kết quả phù hợp
TP.HCM đang chờ sự chấp thuận từ Hội đồng Thẩm định Nhà nước, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Cục Đường sắt và C07 Bộ Công an để có thể khai thác tuyến metro số 1.
Bất đồng giữa các nhà thầu trong liên danh thi công gói thầu CP1a (đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố) thuộc tuyến metro số 1 vẫn chưa được giải quyết.
Metro số 1, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM, phát sinh khó khăn, vướng mắc trước ngày về đích, cần cấp thẩm quyền tháo gỡ.
Nếu không dùng phương tiện cá nhân, người dân có thể đi các tuyến xe buýt điện, xe đạp công cộng để di chuyển từ khắp nơi trong TP.HCM đến các ga metro.
Trưa 22/11, Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP.HCM (MAUR, chủ đầu tư) cho biết 17 đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị số 1 TP.HCM (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành đăng kiểm.
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã hoàn thành 100% khối lượng thi công, dự kiến khai thác vận hành chính thức vào 22/12 năm nay.
Metro số 1 đã hoàn thành 99% khối lượng công việc. Chủ đầu tư đang đẩy nhanh phần việc liên quan công tác nghiệm thu, thủ tục hồ sơ để đưa dự án vào vận hành cuối năm 2024.
Trong hai tháng vận hành thử, các tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ chạy giống như vận hành thương mại sau này với khoảng cách giữa các chuyến là 4 phút 30 giây.
Không bố trí đứng lớp cho cô giáo "dỗi" phụ huynh, giá vàng nhẫn lần đầu cao bằng vàng miếng, miền Bắc mưa dông... là những thông tin đáng chú ý trong ngày.
Để đưa tuyến metro số 1 TP.HCM vào khai thác cuối năm 2024, chủ đầu tư cần khẩn trương rà soát, hoàn thiện các tồn tại về hồ sơ công trình, chứng chỉ phòng cháy chữa cháy.
Để đưa tuyến metro số 1 TP.HCM vào khai thác cuối năm, chủ đầu tư cần khẩn trương rà soát, hoàn thiện các tồn tại về hồ sơ công trình, chứng chỉ phòng cháy chữa cháy.
Hiện nhân viên nhà ga của tuyến metro số 1 đã chính thức thực hành trên thiết bị đào tạo AFC, thời gian đào tạo diễn ra liên tục đến ngày 30/6.
Depot Long Bình (TP Thủ Đức, TP.HCM) là trung tâm điều khiển, bãi đỗ tàu, trạm vệ sinh, bảo dưỡng, sửa chữa tàu của tuyến metro số 1 đến năm 2040.
Thi công kéo dài và không được bảo vệ nên các hạng mục của Depot Tân Kiên, trung tâm điều khiển tuyến Metro số 3A TP.HCM, đã xuống cấp trầm trọng và trở thành nơi chăn thả gia súc.
Nhà thầu Hitachi lại đẩy lùi mốc tiến độ dẫn đến lịch vận hành khai thác thử tuyến metro số 1 đến tháng 11/2024, thay vì tháng 10 như kế hoạch.
Nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) đã yêu cầu chủ đầu tư dự án Metro số 1 TP.HCM (Bến Thành - Suối Tiên) phải trả các chi phí phát sinh gần 4.000 tỷ đồng.
Depot Long Bình là trung tâm điều khiển, bãi đỗ tàu, trạm vệ sinh, bảo dưỡng, sửa chữa tàu của tuyến metro số 1 đến năm 2040.
Chủ tịch Phan Văn Mãi đề nghị Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM tập trung hoàn thành thủ tục thanh toán cho nhà thầu để đưa metro số 1 vào vận hành trong năm nay.
Chủ đầu tư dự án cho biết, việc di dời, đốn hạ hơn 400 cây xanh để triển khai dự án metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) là lựa chọn bất khả kháng.
Để triển khai dự metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), TP.HCM lên phương án đốn hạ, di dời hơn 450 cây xanh dọc tuyến đường qua các quận 1, 10, 3, Tân Bình và Tân Phú.