'Ở đất vàng Lê Lợi nhưng nhiều ngày liền không bán được hàng'
Vướng lô cốt hơn 7 năm qua nhưng không ít tiểu thương vẫn cố gắng cầm cự và chờ đợi, chỉ mong có thể giữ được mặt bằng "vàng" ngay cạnh công trình metro số 1.
202 kết quả phù hợp
Vướng lô cốt hơn 7 năm qua nhưng không ít tiểu thương vẫn cố gắng cầm cự và chờ đợi, chỉ mong có thể giữ được mặt bằng "vàng" ngay cạnh công trình metro số 1.
Suốt 7 năm sống cùng lô cốt, các cửa tiệm trên đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) mất lượng lớn khách hàng và thất thu nghiêm trọng hơn khi dịch Covid-19 bùng phát.
UBND TP.HCM chỉ đạo các sở, ngành triển khai thiết kế cảnh quan ngay khi chủ đầu tư metro số 1 hoàn trả mặt bằng đường Lê Lợi (quận 1).
Sau khi có kết quả cuối cùng về thí nghiệm đối chứng và kiểm định công trình, những gối cao su và đoạn dầm kém chất lượng sẽ được chủ đầu tư yêu cầu thay thế.
Sau gần 5 năm thi công, không gian nhà ga metro Bến Thành đã hiện rõ bên dưới các tầng, nhiều khu vực đang được lắp đặt các hạng mục hoàn thiện.
Nhằm làm rõ nguyên nhân sự cố metro số 1, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về nghiệm thu công trình xây dựng sẽ có 2 ngày làm việc tại hiện trường để kiểm tra và đánh giá kết quả.
Chủ đầu tư quyết định thu hồi toàn bộ tiền đã thanh toán cho nhà thầu SCC đối với 2 hạng mục là gối cao su và lao lắp dầm vì chưa hoàn thành thi công theo hợp đồng.
Chủ đầu tư và nhà thầu tiếp tục tìm thấy 4 gối cao su bị chuyển khỏi đá kê ở các cầu cạn VD9 và VD11. Lần phát hiện này khiến chủ đầu tư nghi ngờ sự cố có tính hệ thống.
Trước tiến độ chậm trễ của tuyến metro số 1 do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đề nghị sử dụng vật tư, nhân sự trong nước.
Để bắt kịp tiến độ sau thời gian ảnh hưởng dịch bệnh, nhà thầu cho biết đã huy động số lượng công nhân lên đến 1.000 người.
Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong yêu cầu Ban quản lý đường sắt đô thị xác định mục tiêu và thời gian thực hiện để đưa metro số 1 vào khai thác đúng hẹn.
UBND TP.HCM nghiêm khắc phê bình lãnh đạo Ban quản lý đường sắt đô thị giai đoạn 2018-2019 vì chậm trễ ký kết hợp đồng Tư vấn IC cho tuyến metro số 2.
Sau hơn 3 tháng đóng góp quá trình điều tra sự cố metro số 1, Ban quản lý đướng sắt đô thị TP.HCM cho biết tổ chuyên gia điều tra đã tạm thời hoàn thành nhiệm vụ.
Tác động của đường ray và kết cấu gối dầm có khe hở là 2 nguyên nhân gây ra sự cố metro số 1 được nhà thầu Liên danh SCC đưa ra tại kết luận sơ bộ.
Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương được bàn giao hơn 74% mặt bằng. Công trình dự kiến hoàn tất giải phóng mặt bằng vào đầu năm nay và khởi công ở giữa năm sau.
Gần 150 m rào chắn trên đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM), thuộc công trình metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), sẽ được tháo dỡ trong tháng 4.
Theo chuyên gia, với độ lún thấp từ 0,9 đến 2 mm, gối không đủ khả năng hấp thụ sai số ±5 mm do thi công và thiết kế của dầm cầu từ bên trên.
Nhà thầu SCC thừa nhận việc chế tạo gối có dung sai không đạt yêu cầu dẫn đến gối được lắp đặt đại trà, không đúng thiết kế kỹ thuật đã phê duyệt.
Metro số 5 (giai đoạn 2) đang được TP.HCM xem xét thay thế lựa chọn đầu tư đối tác công tư (PPP) thay vì hình thức đầu tư vay vốn ODA.
Ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc thẩm định hồ sơ thiết kế kỹ thuật kéo dài và chưa hoàn tất xác định giá trị ODA cấp phát còn lại là 3 trong nhiều lý do khiến metro số 1 chậm trễ.