Nam hành khách có mặt trên chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Ryanair của Ireland, khởi hành từ Liverpool (Anh) đến Tenerife (Tây Ban Nha) hôm 4/7. Khi xảy ra ẩu đả, máy bay phải chuyển hướng đến Santiago de Compostela và hạ cánh khẩn cấp.
Đoạn video ghi lại sự việc nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, theo News.com.au. Theo đó, một số tiếp viên hàng không cố gắng khống chế người đàn ông khi anh cố với tay vào khoang để hành lý phía trên ghế ngồi.
Nam hành khách gây rối, tấn công tiếp viên trên máy bay. Ảnh cắt từ clip/Canal 4 Tenerife. |
Sau khi tiếp viên đóng nắp khoang hành lý, vị khách quay sang tát vào mặt một nam tiếp viên hàng không. Sau đó, người này bị một hành khách gần đó đứng dậy đấm vào mặt. Cuối video, phi hành đoàn nỗ lực kiểm soát tình hình trước sự sửng sốt của những người khác có mặt trên chuyến bay.
Theo truyền thông Tây Ban Nha, hành khách gây rối nhanh chóng bị bắt giữ và giao cho cảnh sát.
Qua bài đăng trên Facebook, một hành khách có mặt trên chuyến bay khẳng định người đàn ông đã say xỉn và cố gắng châm thuốc lá trên máy bay, khiến tiếp viên hàng không phải can thiệp. Vị khách cũng dành lời khen ngợi cho đội ngũ phi hành đoàn vì đã xử lý tình huống một cách chuyên nghiệp.
Hãng hàng không Ryanair cho biết hành khách này sẽ bị liệt vào danh sách cấm bay của hãng.
"Chuyến bay từ Liverpool đến Tenerife (ngày 4/7) đã chuyển hướng đến Santiago sau khi có một hành khách gây rối trên máy bay. Phi hành đoàn đã báo trước để được cảnh sát địa phương hỗ trợ. Sau đó, chuyến bay tiếp tục đến Tenerife", thông báo của hãng cho hay.
Hồi tháng 1, chiếc máy bay của hãng All Nippon Airways đi Seattle (Mỹ) cũng phải quay trở lại sân bay Haneda của Tokyo (Nhật Bản) sau khi một hành khách được cho là cắn vào tay tiếp viên hàng không.
Người đàn ông Mỹ (55 tuổi) đã bị các thành viên phi hành đoàn khống chế trước khi bị cảnh sát Tokyo bắt giữ tại sân bay Haneda. Tuy nhiên, người đàn ông bác bỏ cáo buộc tấn công tiếp viên hàng không, nói rằng ông ta không nhớ chuyện gì đã xảy ra vì đã uống thuốc ngủ.
AI có cướp đi công việc của chúng ta?
Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.