Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay Mỹ chuyển hướng để xử lý một khách hạng thương gia

Một hành khách ngang ngược ở khoang thương gia được cho là khó chịu về thực đơn và gây rối sau khi máy bay cất cánh từ Houston (Mỹ).

Ngay cả sau khi chuyển hướng bất ngờ đến Chicago, máy bay đã đến Amsterdam chỉ trễ ba giờ so với dự kiến. Ảnh: iStockphoto.

Một chuyến bay của United Airlines từ Houston tới Amsterdam (Hà Lan) đã phải chuyển hướng tới Chicago sau khi một hành khách ngang ngược ở khoang thương gia làm gián đoạn hành trình do vấn đề liên quan tới bữa ăn.

Chuyến bay cất cánh lúc 16h20 chiều 9/7 (theo giờ địa phương) tại Houston và ở không phận Chicago hai giờ sau chuyến bay. Trang web theo dõi các chuyến bay Flightradar24 cho thấy chiếc máy bay đã di chuyển vòng quanh sân bay O'Hare của Chicago vì phải đốt hết nhiên liệu, nếu không nó sẽ quá nặng và không hạ cánh được.

Tài khoản XJonNYC đăng thông tin liên lạc nội bộ của United Airlines trên Twitter báo cáo về một “[hành khách] gây rối trên máy bay” và mức độ đe dọa ở mức một - thấp nhất. Trong một tweet khác, XJonNYC nói rằng vị hành khách dường như rất tức giận vì lựa chọn bữa ăn.

Trong một tuyên bố với Guardian, United Airlines cho biết: “Chuyến bay United 20 từ Sân bay Liên lục địa George Bush đến Amsterdam đã chuyển hướng đến Sân bay Quốc tế O’Hare và hạ cánh an toàn sau sự xáo trộn xuất phát từ một hành khách. Lực lượng thực thi pháp luật đã tiếp cận máy bay ở cổng và hộ tống hành khách này xuống máy bay. Máy bay sau đó tiếp tục đến Amsterdam”.

Theo Flightrader24, chuyến bay đã hạ cánh trễ hơn 3 giờ so với lịch trình, tới nơi vào vào khoảng 12h30 ở Amsterdam. Tổng thời gian bay thông thường với hành trình là 9 giờ 30 phút.

Mặc dù chưa rõ chính xác vị hành khách gây rối đã khó chịu với bữa ăn nào, thông thường hành khách hạng thương gia trên United Airlines được phục vụ một bữa ăn ba món đầy đủ và thêm đồ ăn khác trong suốt chuyến bay.

Hãng hàng không này đã phải đối mặt với những lời chỉ trích rằng các bữa ăn trên chuyến bay chưa trở lại tiêu chuẩn trước đại dịch và United Airlines tuyên bố vào năm ngoái rằng họ đang nâng cấp giá vé hạng thương gia.

Theo website đánh giá du lịch Live and Let's Fly, đối với bữa ăn chính, hành khách hạng thương gia bay từ Newark đến Amsterdam có thể lựa chọn giữa sườn bò nướng, cá hồi sả nướng hoặc ricotta salata và bánh mì ống mật ong rừng. Ghế hạng thương gia một chiều trên chuyến bay từ Houston đến Amsterdam United thường có giá 6.927 USD.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ có thể phạt hành khách vì hành vi ngang ngược, lên tới 37.000 USD đối với mỗi lần vi phạm. Hành khách cũng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Vào đầu năm nay, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế các sự cố hành khách gây rối đã tăng 47% vào năm 2022 so với năm trước, với tỷ lệ cứ 568 chuyến bay lại xảy ra một lần.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Bất chấp hàng nghìn người mắc kẹt, CEO hãng bay dùng máy bay riêng

Lãnh đạo United Airlines vừa công khai xin lỗi vì dùng máy bay riêng trong bối cảnh hàng nghìn hành khách mắc kẹt ở các sân bay vì hãng hàng không này hủy chuyến.

Hành khách bị cưa chân vì kẹt vào băng chuyền ở sân bay Bangkok

Một phụ nữ đã phải cắt cụt một phần chân sau khi chân của người này mắc kẹt vào băng chuyền tại sân bay quốc tế Don Mueang ở thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Nhân viên sân bay Mỹ tử nạn vì bị cuốn vào động cơ máy bay

Một nhân viên tại sân bay quốc tế của thành phố San Antonio (bang Texas, Mỹ) thiệt mạng sau khi bị hút vào động cơ máy bay vào cuối ngày 23/6.

Hồng Trà

Bạn có thể quan tâm