Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay phải quay đầu vì mẹ bỏ quên con ở sân bay

Sự cố hy hữu đã xảy ra ở Saudi Arabia khi một bà mẹ bỏ quên con mình ở sân bay và chỉ sực nhớ ra khi máy bay đã cất cánh.

Cả hành khách lẫn phi hành đoàn trên chuyến bay mang số hiệu SV832 của hãng hàng không Saudia Flight khởi hành từ Jeddah (Saudi Arabia) đến Kuala Lumpur (Malaysia) đã có một kỷ niệm nhớ đời.

Chiếc máy bay sau khi cất cánh đã phải quay ngược trở lại do một bà mẹ đãng trí... bỏ quên con mình ở cửa ra máy bay. 

Trên mạng xã hội ngay sau đó đã lan truyền clip được cho là ghi lại cuộc hội thoại giữa phi công và kiểm soát viên không lưu, những người tỏ ra khá bất ngờ trước yêu cầu quay lại của máy bay SV832.

me bo quen con anh 1
Chiếc máy bay của hãng hàng không Saudia Flight phải quay đầu trở lại vì lý do hy hữu.

Để rõ hơn, kiểm soát viên không lưu là các nhân viên chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn, trật tự và nhanh chóng cho luồng giao thông hàng không trong hệ thống kiểm soát không lưu toàn cầu.

"Liệu chúng tôi có thể quay đầu lại không?", phi công hỏi. Sau khi được cung cấp số hiệu chuyến bay, nhân viên không lưu đã trao đổi lại một đồng nghiệp khác để tìm cách tốt nhất xử lý tình huống. "Máy bay này đang yêu cầu quay lại... Có vẻ một hành khách đã để quên con mình ở khu vực chờ. Một sự cố đáng tiếc".

Như thể chưa tin vào tai mình lý do mà phi công trên chuyến bay SV832 đưa ra, nhân viên không lưu thậm chí còn phải hỏi lại lần nữa để chắc chắn mình không nghe nhầm việc một người mẹ lại bỏ quên con ở sân bay.

Trong clip lan truyền trên YouTube, bạn có thể nghe rõ tiếng phi công xác nhận: "Chúng tôi đã nói rồi. Một hành khách đã bỏ quên con ở cửa ra máy bay. Cô ấy từ chối việc tiếp tục chuyến bay".

Cuối cùng, các nhân viên kiểm soát không lưu đã đồng ý cho máy bay SV832 quay trở lại để người mẹ kia đón con của mình. Trước khi kết thúc cuộc nói chuyện với phi công, một nhân viên không quên bày tỏ sự ngạc nhiên: "Đây quả là trường hợp mới với chúng ta".

Phía dưới phần bình luận, rất nhiều người dùng đã dành lời khen cho phi công vì hành động "nhân văn" của anh khi xem xét trường hợp trên là "tình huống khẩn cấp" và đồng ý quay lại sau khi máy bay đã cất cánh.

Bên cạnh đó, lý do tại sao người mẹ có thể bỏ quên con mình cũng là chủ đề được rất nhiều tài khoản bàn tán.

Phi công yêu cầu cho máy bay quay lại vì hành khách bỏ quên con Phi công trên chiếc máy bay mang số hiệu SV832 đã phải trao đổi với nhân viên kiểm soát không lưu để máy bay quay lại vì lý do hy hữu.

Ngôi làng 'sợ' đi dép và nữ thần bí ẩn dưới đền thờ khổng lồ

Làng Andaman, Ấn Độ, là một nơi mang nhiều màu sắc tâm linh và được ví như ngôi đền khổng lồ. Người dân ở đây không dám đi giày, dép vì sợ xúc phạm đến nữ thần ẩn sâu dưới đất.

Hoài Anh

Theo Gulf News

Bạn có thể quan tâm