Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mây siêu hiếm xuất hiện trên bầu trời nước Úc

Mới đây, hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp “lỗ mây” đã xuất hiện trên bầu trời nước Úc, khiến người dân và du khách vô cùng thích thú.

Bức ảnh được chụp bởi Leesa Willmott hôm thứ hai ở Wonthaggai (Úc) cho ta thấy một khoảng trống trên trời với mây ngũ sắc ở giữa, trông như một UFO khổng lồ đang tàng hình. Nhưng các nhà khí tượng học cho biết đây chỉ là kết quả của một hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp có tên “lỗ mây”.
Bức ảnh được chụp bởi Leesa Willmott hôm thứ hai ở Wonthaggai (Úc) cho ta thấy một khoảng trống trên trời với mây ngũ sắc ở giữa, trông như một UFO khổng lồ. Nhưng các nhà khí tượng học cho biết đây chỉ là kết quả của một hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp có tên “lỗ mây”. Ảnh: Sltrib.com
Lỗ mây là một khoảng trống hình tròn lớn có thể xuất hiện trong các đám mây ti tích hoặcmây trung tích. Những lỗ này hình thành khi nhiệt độ nước trong mây thấp hơn điểm đóng băng nhưng nước vẫn chưa đóng băng do thiếu các hạt mầm băng.
Lỗ mây là một khoảng trống hình tròn lớn có thể xuất hiện trong các đám mây ti tích hoặc mây trung tích. Những lỗ này hình thành khi nhiệt độ nước trong mây thấp hơn điểm đóng băng nhưng nước vẫn chưa đóng băng do thiếu các hạt mầm băng. Ảnh: Sltrib.com

Những hiện tượng thiên nhiên khác lạ vào mùa thu

Hiện tượng “cái bóng của gấu”, sông biến màu sắc theo mùa, ngỗng tuyết di cư, san hô đẻ trứng… là những điều thú vị nhất vào mùa thu.


Khi một phần đám mây bắt đầu đóng băng, nó sẽ gây ra một hiệu ứng dây chuyền, do quá trình Bergeron, khiến cho hơi nước xung quanh nó cũng đóng băng và rơi xuống. Hiện tượng này tạo ra một lỗ, thường là hình tròn, trong đám mây.
Khi một phần đám mây bắt đầu đóng băng, nó sẽ gây ra một hiệu ứng dây chuyền, do quá trình Bergeron, khiến cho hơi nước xung quanh nó cũng đóng băng và rơi xuống. Hiện tượng này tạo ra một lỗ, thường là hình tròn, trong đám mây. Ảnh: Sltrib.com
Hiện tượng này đã được nhiều người nhanh chóng ghi lại.
Hiện tượng này đã được nhiều người nhanh chóng ghi lại. Ảnh: Sltrib.com
Lỗ mây đã từng xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới và luôn gây được sự thích thú cho con người. Nhiều trường hợp bị hiểu lầm là UFO hay đĩa bay xuất hiện.
Lỗ mây đã từng xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới và luôn gây được sự thích thú cho con người. Nhiều trường hợp bị hiểu lầm là UFO hay đĩa bay xuất hiện. Đây là một lỗ mây xuất hiện ở Wales. Ảnh: BBC.com
Lỗ mây xuất hiện ở Nga.
Lỗ mây xuất hiện ở Nga.  Ảnh: BBC.com
Nhiều người tin rằng đây là UFO. Ảnh: BBc.com
Nhiều người tin rằng đây là UFO. Ảnh: BBc.com

Những 'cầu vồng' tự nhiên kỳ vĩ nhất thế giới

Mảng màu sắc rực rỡ ở những điểm du lịch này khiến du khách tưởng như lạc vào hành tinh khác.

http://blogs.wsj.com/dispatch/2014/11/04/rare-sky-phenomenon-spotted-in-australia/

Minh Hằng

Bạn có thể quan tâm