Đối với dòng bán tải, các hãng thường theo đuổi hình ảnh bụi bặm, vuông vức và cơ bắp. Là một trong những ngoại lệ với phong cách khác biệt, Mazda BT-50 không mang dáng vẻ hầm hố mà thân thiện, thanh lịch.
Thiết kế Mazda BT-50 lấy cảm hứng từ SUV, tạo ra sự nhất quán trên toàn bộ dải sản phẩm của hãng xe Nhật Bản. Ngôn ngữ thiết kế này là bước ngoặt giúp các dòng xe trở nên bắt mắt hơn, áp dụng trên Mazda2, Mazda3, Mazda6, CX-3, CX-5, CX-8, và mới đây nhất là Mazda BT-50.
Thiết kế Mazda BT-50 lấy cảm hứng từ các mẫu SUV. |
Mazda BT-50 áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO, theo khuynh hướng tối giản “less is more” đúng tinh thần mỹ học Nhật Bản. Bên cạnh đó, ánh sáng và bóng tối là yếu tố then chốt, kiến tạo nên không gian sống động ở các màn trình diễn kịch mặt nạ Noh truyền thống của người Nhật. Cảm hứng này được lồng ghép trong thiết kế của Mazda BT-50.
Mazda BT-50 áp dụng ngôn ngữ thiết kế theo khuynh hướng tối giản. |
Cải tiến về thiết kế và tiện nghi qua từng thế hệ phát triển, Mazda kết hợp khéo léo giữa lợi thế của dòng SUV đa dụng với khả năng chuyên chở ở xe bán tải. Ngoại thất Mazda BT-50 tạo ấn tượng với lưới tản nhiệt kích thước lớn được đặt cao. Các thanh ngang to bản kết hợp cụm viền chrome tạo khối ba chiều đặc trưng thiết kế Mazda.
Đèn chiếu sáng dạng mảnh, ống đèn pha được cách điệu hình trụ viền LED. Cụm đèn phía dưới tích hợp đèn báo rẽ, đèn định vị ban ngày và đèn sương mù LED. Tất cả phiên bản BT-50 đều có sẵn trang bị đèn chiếu sáng LED, đèn hậu thiết kế dạng tròn.
Thân xe nổi bật với bộ vành hợp kim kích thước 18 inch, thiết kế nan to bản. Kính chiếu hậu có đèn báo rẽ, viền chrome đồng bộ với tay nắm cửa, tích hợp khóa thông minh. Cản sau có cảm biến, camera lùi được bố trí trên tay mở nắp thùng sau.
Ngoài thiết kế, hệ thống đèn chiếu sáng trên Mazda BT-50 có chức năng bảo vệ bình điện. Công nghệ đèn chiếu sáng tự động bật tắt, gạt mưa tự động, kính lái có khả năng ngăn tia hồng ngoại. Xe có chức năng đèn chờ dẫn đường coming home light, giúp chiếu sáng không gian phía trước trong 30 giây sau khi khóa cửa và tắt máy.
Mazda BT-50 có xu hướng phục vụ chuyên chở cá nhân và gia đình. |
Ở nội thất, dòng xe này được trang bị theo hướng phục vụ cá nhân và gia đình hơn là vận chuyển hàng hóa. Mazda kỳ vọng có thể mang đến góc nhìn mới rằng xe bán tải không chỉ dùng để chở hàng, mà còn có đầy đủ tiện ích của dòng xe đô thị.
Cụm đồng hồ phía người lái dạng đối xứng, có màn hình đa thông tin 4,2 inch. Màn hình giải trí cảm ứng 9 inch, độ phân giải HD với đa dạng cổng kết nối, tích hợp Apple CarPlay. Dàn âm thanh 8 loa, điều hòa tự động hai vùng độc lập có tính năng lọc phấn hoa. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, gương trang điểm tích hợp đèn chiếu sáng đi kèm chìa khóa thông minh.
Ghế ngồi trên Mazda BT-50 được áp dụng thiết kế tiên tiến của hệ thống SkyActiv-Vehicle Architecture, kết cấu tựa lưng phân bổ đồng đều áp lực và ôm khít cơ thể. Xe cũng có hệ thống nhắc dây đeo an toàn cho 4 vị trí ngồi.
Bên cạnh các trang bị an toàn cơ bản như ABS, DSC, cảm biến đỗ xe trước/sau, hỗ trợ xuống dốc HDC, 7 túi khí, camera lùi, BT-50 mới còn có cảnh báo điểm mù BSM với cảm biến radar sau và hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA. Hệ thống phanh được nâng cấp so với phiên bản trước.
“Theo trải nghiệm thực tế, động cơ dầu tăng áp 1,9 lít 148 mã lực và mô men xoắn cực đại 350 Nm của Mazda BT-50 khá mượt, giúp việc chạy hàng ngày trong đô thị hay dải tốc độ đường trường không có cảm giác đuối. Ngoài ra, hệ khung gầm của Mazda BT-50 mới rộng hơn, tăng tỷ lệ thép cường lực, độ cứng tăng 20% so với phiên bản cũ. Hệ thống cách âm trên xe cũng được nâng cấp nên tôi cảm thấy thoải mái mỗi khi di chuyển”, anh Nguyễn Thành Nam (38 tuổi, quận 3, TP.HCM) - sở hữu bản cao cấp nhất 1.9 Premium - chia sẻ.
Mazda BT-50 phù hợp cho cả hành trình đô thị lẫn đường trường. |
Hiện tại, khách hàng mua Mazda BT-50 mới được ưu đãi 100% phí trước bạ cùng chính sách vay mua xe hấp dẫn từ 5,68%, trả trước từ 132 triệu đồng (tùy điều kiện và điều khoản, áp dụng theo từng tỉnh thành).
Bình luận