Bán tải - phân khúc 'nhàm chán' nhất thị trường xe Việt
Dù trải qua nhiều năm, bất chấp biến động thị trường, doanh số của Ford Ranger vẫn chiếm phần lớn so với phần con lại của nhóm bán tải.
50 kết quả phù hợp
Dù trải qua nhiều năm, bất chấp biến động thị trường, doanh số của Ford Ranger vẫn chiếm phần lớn so với phần con lại của nhóm bán tải.
Mitsubishi Xpander vẫn là cái tên thống trị phân khúc với 7.773 xe bán ra trong nửa đầu năm nay, trong khi đó, Suzuki XL7 và Ertiga Hybrid lại lao dốc trước tin đồn bị khai tử.
Bán tải Mỹ trở thành mẫu xe sở hữu doanh số tốt nhất thị trường ôtô Việt Nam trong tháng cuối quý II. Trong khi đó, ôtô thương hiệu Nhật Bản đóng góp đến 5 cái tên trong top 10 xe bán chạy nhất.
Tháng cuối cùng của quý II ghi nhận sự tăng trưởng nhẹ về doanh số của thị trường ôtô Việt Nam. Mitsubishi Xpander vẫn còn nguyên cơ hội bảo vệ ngôi vương doanh số nhưng cần phải dè chừng sức bán...
Thế hệ thứ ba của mẫu SUV cỡ C sẽ được bổ sung biến thể hybrid. Một kế hoạch tương tự dành cho Mazda CX-50 cũng được Mazda xác nhận sớm triển khai trong tương lai.
Toyota Vios tăng trưởng hơn gấp 5 doanh số, Honda City bán chạy nhất tháng 3 nhưng Hyundai Accent đang tạm thời là cái tên chiến thắng trong phân khúc sedan cỡ B.
Ford Ranger và Mitsubishi Xpander đang so kè nhau trong nhóm đầu doanh số thị trường xe Việt, trong khi Mazda CX-5 hay Hyundai Accent vẫn chưa thực sự nổi bật.
Tình hình ảm đạm doanh số khiến nhiều mẫu SUV cỡ B đang được điều chỉnh giá bán theo hướng giảm, tiếp cận khoảng giá dưới 600 triệu đồng.
Khác với diễn biến có phần ảm đạm trên thị trường ôtô mới, hoạt động mua bán xe cũ đang diễn ra khá sôi động trong những tháng đầu năm.
Khởi đầu chậm chạp là nguyên nhân khiến Toyota chưa thể lọt vào top 3 hãng xe bán chạy nhất Việt Nam sau 2 tháng đầu năm.
Những tranh đua về doanh số giữa ôtô Nhật Bản và nhóm xe thương hiệu Hàn Quốc vẫn chưa thể hạ màn. Hiện tại, Hyundai đang là thương hiệu xe bán chạy nhất, xếp trên Ford và Toyota.
Màn soán ngôi của Mitsubishi Xpander trong năm 2023 phần nào cho thấy thị trường Việt Nam đã ngả sang nhóm xe gầm cao và MPV, thay vì ưa chuộng xe giá rẻ hay sedan và ôtô gầm thấp.
Nhờ chương trình ưu đãi, khách hàng Việt Nam có thể tiết kiệm cả trăm triệu đồng khi mua xe trước Tết Nguyên đán.
Doanh số của riêng Mitsubishi Xpander chiếm gần 42% tổng doanh số toàn phân khúc, đồng thời tạo ra khoảng cách hơn 10.400 xe so với mẫu MPV đồng hương xếp ngay phía sau.
Với lượng xe bán ra đạt 16.608 chiếc sau 12 tháng, Mazda CX-5 tiếp tục giữ vững ngôi vương trước sức ép lớn từ Ford Territory.
Mẫu MPV bình dân của Mitsubishi hoàn tất một năm khá thành công khi vượt qua nhiều đối thủ mạnh để trở thành ôtô bán chạy nhất toàn thị trường xe Việt.
Sức mua và thị phần của nhóm xe gầm thấp đã giảm liên tục từ đầu năm 2023, ngay cả Toyota Vios hay Hyundai Accent cũng không còn giữ được vị trí dẫn đầu.
Sự sa sút của phân khúc sedan bình dân đã tạo ra cơ hội vươn lên cho các xe gầm cao như MPV hay SUV. Dường như xu hướng người dùng tại Việt Nam đã có sự dịch chuyển trong năm 2023.
Dù còn một tháng nữa thị trường ôtô Việt Nam của năm 2023 mới khép lại, các mẫu xe dưới đây gần như đã nắm chắc ngôi đầu phân khúc nhờ doanh số trội hơn đối thủ cùng phân khúc.
Chỉ còn một tháng nữa, thị trường ôtô đầy biến động của năm 2023 tại Việt Nam sẽ khép lại, hé lộ hồi kết cho cuộc chiến doanh số Nhật - Hàn.