Trong nhiều năm nay, nhiều tín đồ đam mê động cơ quay (rotary engine) trên mẫu RX-8 sẽ được tái xuất. Tuy nhiên thực tế, Mazda đã quyết định không trang bị động cơ này trên mẫu xe thế thao RX-9 của hãng.
Trang tin Jalopnik chia sẻ một nguồn tin từ Mazda cho biết RX-9 sẽ sử dụng động cơ tăng áp Skyactiv-X, sản sinh công suất 350-450. Mẫu xe thể thao mới này chắc chắn được trang bị hệ dẫn động cầu sau.
Vào năm ngoái, Mazda cũng đã xác nhận rằng hãng đang phát triển một động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng hoàn toàn mới với công nghệ Skyactiv-X. Có vẻ như những người đứng đầu của Mazda đã quyết định rằng chế tạo một động cơ Skyactiv-X mới sẽ tốt hơn phát triển một động cơ quay mới.
Ikuo Maeda, nhà thiết kế chính của Mazda, thừa nhận rằng Mazda có thể bị coi là vô trách nhiệm khi cho ra mắt một chiếc xe thể thao sử dụng động cơ quay trong bối cảnh thế giới đang tập trung vào các loại xe điện. Động cơ tăng áp 6 xy-lanh mới có thể trở thành một chuẩn mực về hiệu suất cho một chiếc xe thể thao ở thời điểm hiện tại.
Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về thời điểm ra mắt Mazda RX-9, tuy nhiên nhiều người dự đoán nó sẽ xuất hiện trên thị trường trong vài năm nữa. Nếu Mazda sử dụng động cơ 6 xy-lanh cho mẫu xe thể thao mới này, có lẽ tên xe cũng cần được bỏ đi chữ "RX".