Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe bám sát Messi ở cuộc đua giày vàng châu Âu 2019

Không còn là sự cạnh tranh của Ronaldo và Messi, Kylian Mbappe nổi lên như một đối thủ đáng gờm trong cuộc đua đến danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu mùa giải năm nay.

Mbappe,  Messi canh tranh giay vang chau Au anh 1

1. Lionel Messi (Barcelona - 33 bàn): 3 mùa giải gần nhất, siêu sao người Argentina đều ghi trên 30 bàn thắng. Trong tay "El Pulga' vẫn còn 8 trận đấu để bứt phá giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu năm thứ 3 liên tiếp.

Mbappe,  Messi canh tranh giay vang chau Au anh 2

2. Kylian Mbappe (PSG - 30 bàn): Ở tuổi 20, Mbappe đã vô địch World Cup và đang là đối thủ nặng ký nhất của Messi ở cuộc đua giày vàng. Chân sút người Pháp đã ghi 30 bàn chỉ sau 27 trận tại Ligue 1 mùa này. Chắc chắn đồng đội tại PSG sẽ hỗ trợ hết mình để Mbappe giành thêm danh hiệu cá nhân vào cuối mùa.

Mbappe,  Messi canh tranh giay vang chau Au anh 3
3. Fabio Quagliarella (Sampdoria - 22 bàn): Serie A là mảnh đất để các chân sút luống tuổi tỏa sáng. Sau trường hợp của Luca Toni, đến lượt Quagliarella "làm mưa làm gió" trong màu áo Sampdoria. 22 pha lập công sau 32 lần ra sân giúp chân sút 36 tuổi được gọi trở lại tuyển quốc gia Italy sau nhiều năm vắng bóng.
Mbappe,  Messi canh tranh giay vang chau Au anh 4

4. Robert Lewandowski (Bayern - 21 bàn): Bundesliga đã đi vào những vòng đấu cuối. Lewi cùng đồng đội vẫn phải căng sức chiến đấu trong 4 trận tiếp theo để bảo vệ chức vô địch Đức trước sự cạnh tranh gắt gao từ Dortmund.

Mbappe,  Messi canh tranh giay vang chau Au anh 5
 

4. Kryzstof Piatek (Milan - 21 bàn): Sau sự ra đi của Ibrahimovic, sân San Siro mới lại xuất hiện một tiền đạo cắm thực sự đáng xem. "Lục bạc" vẫn nổ súng đều đặn và được kỳ vọng sẽ giúp Rossoneri giành vé dự Champions League vào mùa giải tới.

Mbappe,  Messi canh tranh giay vang chau Au anh 6
 

4. Karim Benzema (Real Madrid - 21 bàn): Ronaldo ra đi, Benzema được tự do trên hàng công và phát huy tối đa khả năng chọn vị trí và dứt điểm. Chân sút người Pháp vẫn còn 4 trận để vượt qua thành tích 24 bàn tại La Liga của chính mình ở mùa giải 2015/16.

Mbappe,  Messi canh tranh giay vang chau Au anh 7

7. Luis Suarez (Barcelona - 20 bàn): Không còn duy trì phong độ đỉnh cao như 3 mùa giải đầu tiên chơi cho Barcelona nhưng vị trí của Luis Suarez vẫn là không thể thay thế. Tiền đạo người Uruguay với lối chơi tinh quái đậm chất Nam Mỹ có thể làm khó bất kỳ hàng thủ nào tại giải VĐQG Tây Ban Nha.

Mbappe,  Messi canh tranh giay vang chau Au anh 8
 

7. Duvan Zapata (Atalanta - 20 bàn): Sở hữu thể hình lý tưởng cùng lối chơi đầy tốc độ và kỹ thuật, Zapata giúp Atalanta chơi thăng hoa và đang cạnh tranh sòng phẳng với các "ông lớn" Roma, Milan, Inter một vị trí trong top 4 Serie A mùa giải năm nay.

Mbappe,  Messi canh tranh giay vang chau Au anh 9
9. Cristiano Ronaldo (Juventus - 19 bàn): Ronaldo đã chủ động nghỉ ngơi ở Serie A để dồn sức cho đấu trường Champions League nhưng tiếc rằng, một mình anh là không đủ để giúp Juventus tiến sâu ở cúp châu Âu mùa này.
Mbappe,  Messi canh tranh giay vang chau Au anh 10
9: Sergio Aguero (Man City - 19 bàn): Sau khi đá hỏng quả 11 m khiến Man City bị loại khỏi Champions League, "El Kun" tuyên bố sẽ dồn hết quyết tâm để giúp Manchester City bảo vệ chức vô địch Premier League mùa giải năm nay.
Mbappe lập hat-trick giúp PSG vô địch sớm 5 vòng Kylian Mbappe tỏa sáng với hat-trick trong trận PSG thắng 3-1 AS Monaco để ăn mừng chức vô địch Ligue 1 mà đội bóng thủ đô nước Pháp đã giành được từ trước trận.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Mundo Deportivo

Bạn có thể quan tâm