Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'MC đàn giỏi, hát hay' bị lật tẩy là người trốn nã

Trốn nã, Hân thay tên đổi họ và bỏ đi biệt xứ. Nhờ tài hát hay, đàn giỏi, anh ta lấy được vợ là con gái của một gia đình có gia thế ở địa phương.

Sau 3 ngày lặn lội trong rừng sâu, lực lượng công an Thanh Hóa đã được Hồ Đắc Hân (30 tuổi,  ở Xuân Thiên, Thọ Xuân, Thanh Hóa) núp dưới tên, tuổi mới là Phạm Văn Phúc (37 tuổi).

Năm 2005, Hồ Đắc Hân bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa truy nã đặc biệt về tội Hiếp dâm trẻ em.

Hân có hoàn cảnh gia đình khá đặc biệt: Bố chết, mẹ đi bước nữa, gia đình nghèo khó nên không được học hành. Hân sớm theo bạn xấu ở xóm xem phim “đen” rồi phạm tội. Gây án xong, Hân trốn bặt tăm, không liên hệ với ai. Vì thế, hầu như không có bất cứ thông tin gì về Hân.

Công an Thanh Hóa dẫn giải Hồ Đắc Hân, thứ hai từ trái sang, về trụ sở.

Năm 2011, phát hiện Hân đang làm xây dựng ở công trình thuộc 2 huyện Mai Sơn, Yên Sơn (Sơn La) và đang yêu một cô giáo, sắp tổ chức lễ cưới. Chính vì vậy, tháng 7/2011, lực lượng công an Thanh Hóa tìm đến tận công trình truy bắt Hân. Tuy nhiên, đúng thời điểm đó, trời mưa to, nước lũ cuồn cuộn về nên công nhân nghỉ hết. Biết có cán bộ công an tìm đến, Hân “lặn” luôn.

Sau đó, nhận được tin Hân trốn vào Đăk Nông, công an Thanh Hóa lại truy tìm nhưng Hân đã trốn sang Bảo Lâm (Lâm Đồng).

Nhờ tài ăn nói, đàn hay, hát giỏi nên Hân đã lấy được vợ là con gái của một gia đình có gia thế ở địa phương. Ngoài ra, Hân còn có nghề tay trái là dẫn chương trình cho các hội nghị, đám ma, đám cưới ở địa phương. Hiện, vợ Hân đang mang thai tháng thứ 4.

Để vào được xã Lộc Bắc (Bảo Lâm), nơi Hân lẩn trốn, các trinh sát phải vượt gần 50km đường đèo dốc, rừng núi. Suốt 2 ngày rà soát, lực lượng công an phát hiện người nghi vấn có tên là Phạm Văn Phúc, đúng như thông tin xác minh từ trước là Hân đã thay tên đổi họ. Tuy nhiên, khi tổ công tác đến nơi, Hân đi làm rẫy chưa về. Sáng hôm sau, khi Hân chuẩn bị đi làm thì bị bắt giữ.

Khi thấy cán bộ Công an, Hân biết không thể trốn được nữa đành cho tay vào còng. Hắn khẩn khoản: “Em không thể trốn tội được nữa, nhưng nếu gia đình vợ em và bà con biết em phạm tội hiếp dâm trẻ em sẽ căm ghét em. Vì thế, em nhờ các anh nói hộ em đánh nhau ở quê trốn vào đây”.

Để tạo điều kiện cho Hân có cơ hội làm lại cuộc đời, tổ công tác đã đồng ý với nguyện vọng trên của Hân. Hân hứa sẽ cố gắng cải tạo tốt để trở về với vợ, chăm sóc con.

Theo Công An Nhân Dân

Bạn có thể quan tâm