Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ không đóng tiền bán trú, con bị đuổi học

Chỉ vì gia đình không có tiền đóng 18.000 đồng một bữa ăn bán trú, con chị Bùi Thị Minh Tâm (Đức La, Hà Tĩnh) bị trường cho nghỉ học.

Trông giữ trẻ ngoài giờ lên lớp là hoạt động ngoại khóa được trường Tiến Thịnh B, huyện Mê Linh, Hà Nội tổ chức. Dù là tự nguyện nhưng nếu phụ huynh không cho con theo sẽ bị chuyển lớp.

Cụ thể, chỉ vì phụ huynh không đồng ý cho con tham gia hoạt động ngoại khóa của trường, 17 học sinh đã bị chuyển vào một lớp.

Mẹ không đóng tiền, con liên lụy Phụ huynh phản hồi về câu chuyện lạm thu đầu năm.

Một câu chuyện khác cũng liên quan tiền học của trẻ xảy ra ở huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh. Chỉ vì không có tiền học bán trú, con chị Bùi Thị Minh Tâm không được trường tiếp nhận.

Chị Tâm cho biết, gia đình thuộc diện cận nghèo, có 4 con, nên không thể cho con bán trú. Tuy nhiên, thầy giáo bảo chủ trương từ trên xuống, nếu gia đình không cho con học bán trú thì trường không nhận nữa.

Ông Nguyễn Ngọc Hà - Phó hiệu trưởng trường tiểu học Đức La, Hà Tĩnh, cho biết, trường không đuổi học sinh vì nghèo. Nhà trường không cấm cháu học mà phụ huynh tự đưa con về.

Tuy nhiên, đối chất trực tiếp, chị Tâm cho biết, không tự cho cháu nghỉ học.

Một học sinh phải nộp hơn 3,5 triệu đồng tiền đầu năm

Sở GD&ĐT đã vào cuộc, phát hiện đến 10 khoản thu không hợp lý yêu cầu nhà trường phải trả lại cho học sinh.

Hí họa: Tiền trường nặng trĩu đôi vai người nghèo

Bạn đọc Nguyễn Văn Dũng chia sẻ ảnh hí họa về nỗi lo đóng góp đầu năm học của phụ huynh nghèo, cũng như những vất vả khi đến trường của trẻ em vùng khó khăn.

Mạnh Thắng

Theo VTV

Bạn có thể quan tâm