Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ nạn nhân bị đâm chết ở hồ bơi khóc ngất bên linh cữu con

Trong căn nhà nhỏ, bà Huệ nằm ôm linh cữu đứa con trai xấu số khóc nức nở. Lau dòng nước mắt, người mẹ kể lại bi kịch xảy đến với gia đình.

Nước mắt người mẹ

Sáng ngày 10/8, trong căn nhà nhỏ ở ấp Đông Bắc, xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất (Đồng Nai), đám tang của nạn nhân xấu số Phạm Trần Lê Phước Tài (16 tuổi) diễn ra đơn sơ. Vài ba người thân cùng hàng xóm đến chia buồn cùng gia quyến, phía trong, bà Trần Thị Huệ ngồi khóc ngất bên linh cữu con.

Lau dòng nước mắt, người phụ nữ cho biết, vợ chồng bà sinh được 5 con, Tài là đứa áp út. Do học yếu nên hết lớp 6, Tài nghỉ học ở nhà phụ giúp cha mẹ, khi nào rảnh rỗi thì đi làm thuê kiếm tiền. Thường ngày, Tài quấn quýt bên mẹ cùng em gái năm nay học lớp 6. 

"Nhiều lần tôi chọc lớn rồi đi lấy vợ chứ nằm nhà ôm mẹ nhưng nó chỉ cười. Mấy hôm trước, nó đi phụ hái chôm chôm cho người bà con và được trả công một triệu đồng. Tài cho mẹ một nửa tiền, còn lại nó chi tiêu cá nhân", bà Huệ nói.

Bà Huệ bật khóc khi nhắc về đứa con trai đoản mệnh. Ảnh: K.Thành.
Bà Huệ bật khóc khi nhắc về đứa con trai đoản mệnh. Ảnh: K.Thành.

Ngày 9/8, sau bữa cơm trưa, Tài xin phép cha mẹ rồi lấy xe máy đi chơi cùng nhóm bạn. Chiều cùng ngày, một người chạy đến báo tin nam thanh niên này vừa bị đâm trọng thương.

"Hốt hoảng, tôi vội chạy đến hiện trường đưa con đi cấp cứu. Lúc này nó vẫn còn sống nhưng rất yếu, phải thở oxy. Đến bệnh viện một lúc, bác sĩ quay ra lắc đầu và nói tôi đi theo làm giấy tờ. Biết điều bất hạnh nhất đã xảy đến, tôi đã gục xuống, tai ù đặc", bà Huệ mếu máo.

 

"Nỗi đau này lớn quá chú à. Khúc ruột đẻ ra, nuôi nấng mười mấy năm mà để con ra đi tức tưởi như thế. Tài ơi, mới hôm qua mày mới còn làm nũng với mẹ mà, sao bỏ mẹ mà đi hả con", người mẹ nấc nghẹn.

Người dân quanh đó cũng cho biết, Tài là người hiền lành. Tuy bỏ học từ sớm nhưng thanh niên này thường ở nhà phụ giúp cha mẹ, chưa có điều tiếng gì ở địa phương.

Biết sự việc, gia đình nghi can liên quan đến vụ án cũng đến thắp hương cho nạn nhân xấu số và đưa một khoản tiền để hỗ trợ mai táng.

Thiếu niên đâm chết người trong quán cà phê

Trước đó, chiều ngày 9/8, trong lúc uống cà phê trên sân thượng hồ bơi Kim Đình (xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất, Đồng Nai), Trần Quốc Hưng (15 tuổi) xảy ra mâu thuẫn với nhóm của Tài. Bất ngờ, Hưng rút dao bấm trong người đâm thẳng vào ngực nam thanh niên 16 tuổi khiến nạn nhân gục xuống.

Thấy vậy, Nguyễn Ngọc Phước (16 tuổi, bạn Tài) vào can ngăn cũng bị hung thủ nhí đâm 2 nhát vào người gây thủng phổi. Hai nạn nhân nhanh chóng được đưa đến bệnh viện, nhưng Tài đã tử vong.

Sau khi gây án, Hưng về nhà cất dao và thu dọn quần áo chuẩn bị bỏ trốn thì bị công an bắt giữ.

Chị Nguyễn Lê Thảo Nguyên (quản lý hồ bơi Kim Đình) cho biết, nhóm thanh, thiếu niên này là khách quen, thường đến bơi và uống cà phê.

Ngày 9/8, như thường lệ, nhóm này đến hồ bơi. Khoảng 5 phút sau, chị Nguyên thấy 2 người bị thương được bế ra đường. Người phụ nữ này hỏi nhưng nhóm thanh niên bế đi trả lời: "Không có gì".

Nghi ngờ, quản lý hồ bơi lên lầu kiểm tra nhưng bàn ghế vẫn còn nguyên, không có dấu hiệu đánh nhau.

 

Chị Nguyên cho biết thêm, hôm xảy ra vụ án nên khách đến bơi rất đông, nhân viên tập trung ở hồ phục vụ, quán cà phê trên lầu ai có nhu cầu mới bưng nước lên.

"Tôi không biết mâu thuẫn giữa họ là gì, cũng không nghe tiếng xô xát, cãi cọ. Nếu biết tôi đã cho nhân viên lên can ngăn rồi. Hình như họ có xích mích từ trước, vừa chạm mặt nhau đã rút dao đâm luôn", chị Nguyên nói.

Thiếu niên 15 tuổi đâm 2 người ở hồ bơi

Xảy ra mâu thuẫn, Hưng lấy dao bấm thủ trong người lao vào đâm đối phương. Một nạn nhân tử vong tại chỗ, người khác nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm