Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ nạn nhân xin giảm án tử cho kẻ giết con mình

Mặc dù con bà bị chết tức tưởi dưới tay bị cáo, nhưng trước án tử hình mà kẻ giết người phải nhận, bà Diệt lại xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Ngày 27/8, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM chấp nhận kháng nghị Viện KSND tỉnh Bình Phước tăng án từ chung thân lên tử hình đối với bị cáo Trần Hữu Khanh (SN 1991, ngụ Cà Mau) về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 20h ngày 22/2/2012, tại công trình xây dựng hội trường UBND huyện Bù Gia Mập (Bình Phước) có 2 nhóm người Bình Định và miền Tây - là công nhân xây dựng - tổ chức uống rượu tại 2 lán cách nhau 15m.

Nhóm người Bình Định có Nguyễn Quốc, Nguyễn Văn Sang, Lê Văn Ngân, Nguyễn Thanh Sơn và một số người khác. Nhóm người miền Tây có Khanh, Trần Hữu Khánh (cha ruột Khanh), Nguyễn Chí Thiện, Nguyễn Văn Tâm và một số người cùng quê.

Khoảng 22h30, nhóm Bình Định tan tiệc, nhưng Sơn và Ngân tiếp tục ngồi uống chung với nhóm của Khanh. Tâm vừa uống rượu vùa hát, mọi người gõ đũa hưởng ứng theo gây ồn ào khiến cho những người trong lán không ngủ được.

Sau khi bị nhắc nhở, 2 nhóm đổ lỗi cho nhau rồi nhảy vào ẩu đả, Khanh bị Ngân xô ngã vào tường. Thấy cha mình là Trần Hữu Khánh bị Ngân đè vật xuống đất nên Khanh chạy vào phòng ngủ lấy dao chạy ra rồi hất đổ cái bàn để bênh vực cha khiến bóng đèn bị tắt. Thoáng thấy Ngân chạy đến đánh mình, Khanh rút dao đâm nhiều nhát vào người, nạn nhân bỏ chạy. Quốc và Nguyễn Thanh Sang ngủ ở lán bên cạnh nghe tiếng đánh nhau nên chạy sang cũng bị Khanh đâm nhiều nhát vào người.

Trần Hữu Khanh bị giải về trại giam.

Theo kết luận giám định pháp y, Quốc chết do bị thủng tim, thủng phổi; Sang chết do vật sắc nhọn đâm xuyên từ cổ xuống lồng ngực; Lê Văn Ngân bị thương tật 4%.

Tháng 6/2013, TAND tỉnh BìnhPhước đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt Khanh tù chung thân về tội giết người. Sau phiên tòa, xét thấy hành vi của Khanh rất côn đồ, hung hãn, một lúc tước đoạt tính mạng của 2 người, bản án tòa sơ thẩm tuyên là nhẹ, chưa đủ sức răn đe đối với bị cáo, Viện KSND tỉnh Bình Phước đã kháng nghị cấp phúc thẩm tăng án tử hình.

Tại phiên tòa phúc thẩm sáng 27/8, Khanh thừa nhận toàn bộ hành vi đã gây ra. Cũng trong phiên tòa, bà Diệt (mẹ của Nguyễn Văn Sang) có đơn bãi nại, xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. "Sang dù sao cũng đã chết rồi, tôi không muốn có thêm một người nào nữa theo nó. Là một người mẹ bị mất con, tôi hiểu nỗi đau của mẹ Khanh, hy vọng HĐXX sẽ mở đường sống để bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời", bà Diệt nói. Tuy nhiên, sau đó HĐXX đã chấp nhận kháng nghị của Viện KSND Bình Phước, tuyên tử hình Khanh.

H.Giang

Bạn có thể quan tâm