Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ nguy kịch, con chết lưu vì mắc phải hội chứng nguy hiểm

Hoàn cảnh khó khăn khiến Nhung không có điều kiện thăm khám thai định kỳ và nhập viện khi đã lâm vào tình trạng nguy hiểm.

Dấu hiệu chứng tỏ mẹ bầu sắp sinh Rò rỉ hoặc vỡ ối, chảy dịch âm đạo hay xuất hiện các cơn co thắt tử cung... là những dấu hiệu cảnh báo mẹ bầu sắp chuyển dạ.

Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, cho biết đang tích cực điều trị cho sản phụ Võ Thị Tuyết Nhung (23 tuổi).

Tối 20/11, Bệnh viện Hùng Vương TP.HCM tiếp nhận bệnh nhân mang song thai 8 tháng bị đau bụng quằn quại gò tử cung nhiều, huyết áp cao.

BSCKII Lê Kim Bá Liêm, Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Hùng Vương, người trực tiếp chỉ đạo xử lý ca bệnh, cho biết khi tiếp nhận bệnh nhân, bác sĩ thấy nhau bong non (cắt đứt đường nuôi), một trong 2 thai nhi chết trước đó, bé còn lại tim thai rời rạc.

Cap song sinh tu vong anh 1
Người mẹ vừa mắt cặp con song sinh lại đối diện với bệnh hiểm nghèo rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng. Ảnh: T.C.

Các bác sĩ chẩn đoán Nhung mắc hội chứng Hellp kèm rối loạn đông máu. Theo các chuyên gia sản khoa, đây là một thể bệnh rất nặng trong sản khoa có nguy cơ tử vong mẹ rất cao do biến chứng suy đa cơ quan. Sau mổ, bệnh nhân được truyền hơn 4 lít máu và điều chỉnh rối loạn đông máu. Điều này giúp người bệnh đủ sức để tiếp tục tồn tại.

Trước tình huống nguy hiểm, các bác sĩ lập tức mổ ngay để cứu mẹ vào nửa đêm. Ca mổ kéo dài 40 phút, các bác sĩ đã lấy cả 2 thai nhi và bảo tồn tử cung. Tuy nhiên em bé do quá yếu từ trước đó nên không qua khỏi. Nhung được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Theo bác sĩ Mai Anh Tuấn, khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy bệnh nhân nhập viện trong tình trạng suy thận, suy đa cơ quan, rối loạn đông máu, nhiễm trùng huyết do viêm phổi.

Hiện sức khỏe của sản phụ tạm ổn nhưng vẫn phải dùng máy thở, kháng sinh liều cao. Chi phí điều trị mỗi ngày của phụ nữ này tốn hơn 10 triệu đồng. Bệnh nhân thuộc diện nghèo, không có bảo hiểm y tế.

Anh Lê Văn Giàu (chồng bệnh nhân) cho biết do gia cảnh nghèo khó, anh làm bốc vác còn chị đi bán bánh ở khu công nghiệp nên từ khi mang thai vợ anh chưa một lần đi khám.

Trẻ bú mẹ có có cần bổ sung vitamin D?

Vitamin D là vi chất quan trọng trong quá trình phát triển thể chất của bé.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm