Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ Ốc Thanh Vân thay đổi suy nghĩ về xúc xích

Bà mẹ 3 con chia sẻ từng cấm Coca, Cola ăn xúc xích bởi thông tin loại thực phẩm này sử dụng chất bảo quản gây hại cho sức khoẻ, dù đó là món khoái khẩu của hai con.

“Siêu thị là nơi hẹn hò quen thuộc của mẹ con mình. Vào đây là cái gì cũng đòi mẹ mua, về thực phẩm thì luôn là snack, ngũ cốc, bánh kẹo, và đặc biệt là xúc xích. Gần đây các con đòi xúc xích mẹ kiên quyết không cho mua nữa, ba anh em xị mặt luôn”, mẹ Ốc mở đầu câu chuyện.

Oc Thanh Van thay doi suy nghi ve xuc xich anh 1
Món khoái khẩu của các bé nhà Ốc là xúc xích.

Đây cũng là tình cảnh chung của nhiều gia đình có con nhỏ, nên câu chuyện nhà Ốc - Rùa nhanh chóng được quan tâm. Chia sẻ về lý do ngăn cấm, thí sinh Kịch cùng Bolero cho biết “thủ phạm” là một chất bảo quản trong loại thực phẩm này. Cụ thể, sau khi tìm hiểu, chị biết chất bảo quản Nitrite có nguy cơ gây ung thư nếu thường xuyên ăn nhiều, quá hàm lượng cho phép.

Nitrite là một loại “muối diêm” hay còn gọi là Natri Nitrite, Sodium Nitrite, E249, E251. Chất này được dùng làm chất bảo quản trong các sản phẩm chế biến sẵn từ thịt như pate, giăm bông, xúc xích.

Nếu tiêu thụ trong hàm lượng cho phép, Nitrite không gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, tiêu thụ quá nhiều với tần suất thường xuyên dẫn đến nguy cơ ung thư tuyến tụy, trực tràng, dạ dày. Mặt khác, để đo lường hàm lượng Nitrite đã hấp thụ không phải chuyện dễ dàng.

Oc Thanh Van thay doi suy nghi ve xuc xich anh 2
Người tiêu dùng nên đọc kỹ thành phần in trên bao bì sản phẩm để tránh bỏ sót các thông tin quan trọng.

Trở lại câu chuyện nhà Ốc, nữ MC Thần tượng tương lai thông báo tin vui: xúc xích lại được "tái bổ nhiệm" vai trò lương thực dự trữ cho các con. Công đầu thuộc về anh hai Coca khi phát hiện xúc xích So Yumm không chứa chất bảo quản Nitrite.

Ốc Thanh Vân bày tỏ niềm vui vì mẹ con không phải “bất hòa” xoay quanh cây xúc xích nữa. Qua đó, cô cũng rút kinh nghiệm đọc kỹ thành phần trên bao bì sản phẩm để tránh bỏ sót thông tin quan trọng.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm