Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ốc Thanh Vân và bí kíp biến bữa ăn nhẹ thành giờ chơi với con

Là một nghệ sĩ đa năng, nàng Ốc thường bận rộn tới mức phải mang cả 3 nhóc tì đến trường quay. Dù vậy, nữ diễn viên vẫn chú trọng tới khẩu phần của con, đặc biệt là bữa phụ.

Trẻ em có kích thước dạ dày tỷ lệ thuận với độ tuổi. Vì vậy khi còn nhỏ, trẻ không thể tiếp nhận đồng thời một lượng thức ăn lớn. Thay vào đó, mẹ cần chia nhỏ thực đơn để mỗi ngày trẻ được ăn 5-6 bữa.

Các bữa ăn nhẹ không chỉ đáp ứng nhu cầu hàng ngày, bổ trợ cho quá trình phát triển chiều cao, cân nặng, não bộ… mà còn là chất xúc tác giúp gia đình thêm gắn kết. Nhiều trẻ nhỏ thường gặp vấn đề với bữa phụ, để xử lý, Ốc Thanh Vân chia sẻ hãy biến khung giờ này trở thành thời điểm rộn tiếng cười với nhiều trò vui nhộn.

Chọn món giàu dinh dưỡng và gọn nhẹ

Để 3 bé Coca, Cola và Cacao có một bữa ăn thoải mái, nhiều tiếng cười, mẹ Ốc ưu tiên các món giàu dinh dưỡng và thơm ngon. Đặc biệt, Ốc Thanh Vân thường chú trọng tối giản hóa phương pháp chế biến để giữ trọn hương vị món ăn.

Những lúc lịch công việc dày đặc, phương pháp dự phòng của nữ diễn viên là để con thưởng thức nguyên miếng phô mai Con Bò Cười hoặc chế biến thành món ăn hoặc, tiện lợi và đảm bảo dinh dưỡng.

“Các món ăn yêu thích của con là bánh quy kẹp phô mai, bánh crepe dâu, cơm cuộn rong biển kết hợp với phô mai… Đây cũng là lựa chọn thường xuyên của Ốc bởi có thể làm nhanh và thưởng thức tùy hứng trong bếp, ngoài sân hoặc phòng khách”, nữ MC bật mí.

pho mai anh 1
Ốc Thanh Vân luôn tận dụng các bữa nhẹ để trò chuyện, vui chơi với con.

Thời gian sinh hoạt gia đình

“Tôi xem bữa ăn nhẹ là khung giờ đặc biệt, các con được phép cười giỡn, chơi đùa. Tôi và chồng đã cùng thỏa thuận xếp lại hết các câu chuyện nghiêm túc như công việc, trường lớp, gia đình… Thay vào đó, phải cùng nhau biến bữa ăn nhẹ thành khoảng thời gian vui nhộn nhất trong ngày”, nữ MC bày tỏ. 

Bí quyết để bữa ăn thực sự là nơi gắn kết các thành viên, Ốc Thanh Vân quy định chỉ có 2 hành động được thực hiện: tận hưởng vị ngon của món ăn và nói chuyện, vui chơi. Các con cũng có thể tùy ý đùa giỡn, hát hò, nhảy múa với điều kiện không làm rơi vỡ, hư hỏng món ăn, đồ đạc.

Nữ diễn viên tiết lộ thêm: “Anh Trí luôn là cây hài cho cả gia đình. Miếng phô mai tam giác các con đang định dùng để phết lên bánh mỳ cũng trở thành đạo cụ chọc cười. Lúc thì trở thành xe ngựa, có lúc lại nổi hứng bày biện một cuộc thi tài trang trí dĩa bánh sandwich ngộ nghĩnh. Nhờ đó, cứ đến giờ ăn là cả nhà rần rần trong tiếng cười”.

pho mai anh 2
Các con có thể tùy ý vui đùa để bữa ăn ngập tràn tiếng cười.

Giao việc cho các bé

Để bữa ăn nhẹ thành khung giờ gắn kết trọn vẹn, mẹ Ốc luôn cho các con tham gia vào một công đoạn thực hiện món ăn. Cả nhà cùng thưởng thức “thành quả” từ bàn tay vụng về sẽ trở thành niềm cảm hứng ẩm thực cho trẻ. Kinh nghiệm của nữ diễn viên là chọn các nguyên liệu dễ xử lý và thao tác đơn giản, tránh rủi ro.

“Các con còn vụng về nhưng rất tỉ mẩn. Phô mai Con Bò Cười (La Vache qui rit) là món yêu thích của cả nhà, dễ dàng tạo ra loạt món ăn phong phú nhờ sự mịn màng giữ trọn vị sữa thơm lành. Tôi thường để con xử lý nguyên liệu này như phết phô mai lên bánh mì hoặc làm bánh quy kẹp phô mai. Các thử thách cao hơn như khoai tây phô mai đút lò, bánh crepe dâu tây phô mai thì mẹ Ốc sẽ làm bếp chính, con chỉ phụ thôi”.

“Có hôm kết thúc bữa ăn nhẹ là tay chân mấy bé đầy cả kem, dâu, cà chua. Trên mũi thì dính những vệt phô mai vừa ăn vừa… quẹt nhau. Cảnh tượng này khiến tôi vô cùng hạnh phúc và tự hào”, diễn viên chia sẻ thêm.

pho mai anh 3
Tiếng cười là gia vị không thể thiếu trong các bữa phụ của gia đình Ốc Thanh Vân.

Trân trọng ý nghĩa của tiếng cười gắn kết các thành viên trong gia đình, Ốc Thanh Vân đã trở thành đại sứ cho chiến dịch “Vị ngon mịn gắn kết tiếng cười”. Chương trình được tổ chức bởi phô mai Con Bò Cười - thương hiệu gắn bó cùng hàng triệu gia đình Việt hơn 60 năm qua.

Dành cho đối tượng gia đình, cuộc thi ảnh được tổ chức từ ngày 24/5 đến 30/6 tại Fanpagewebsite. Giải thưởng cao nhất là một chuyến đi Pháp dành cho cả gia đình trải nghiệm xứ sở phô mai Con Bò Cười cùng nhiều phần quà giá trị khác.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm