Áp trần giá sữa: Bình ổn vẫn bất ổn
Dư luận nói chung đồng tình với việc áp giá sữa. Nhưng nhiều người vẫn tỏ ra băn khoăn, hình thức quản lý giá theo kiểu hành chính này liệu kéo dài được bao lâu?
36 kết quả phù hợp
Dư luận nói chung đồng tình với việc áp giá sữa. Nhưng nhiều người vẫn tỏ ra băn khoăn, hình thức quản lý giá theo kiểu hành chính này liệu kéo dài được bao lâu?
Dù việc áp trần giá sữa chưa được thực hiện, nhưng một số doanh nghiệp sữa bắt đầu áp dụng chiêu ra sản phẩm mới, ngưng bán sản phẩm cũ, giảm trọng lượng lon sữa...
Theo kết quả thanh tra giá sữa, Nestle phải nộp phạt 45 triệu đồng vì không kê khai tăng giá, đồng thời giá sữa sẽ được quy định mức trần để đảm bảo lợi ích người tiêu dùng.
Trước tình hình giá tăng cao, 5 công ty phân phối sữa cho trẻ dưới 6 tuổi có lợi nhuận tăng đến 23% chỉ năm 2013, Bộ Tài chính đã đề nghị khống chế mức giá trần với mặt hàng này.
Theo lãnh đạo Bộ Tài chính, hôm nay 4 bộ liên quan sẽ có cuộc họp để thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về kiểm tra dấu hiệu các doanh nghiệp sữa liên kết tăng giá bất hợp lý.
Trước thông tin Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra các hãng sữa đồng loạt tăng giá, ngày 2/3 Vinamilk, Abbott, Dutch Lady - 3 công ty sữa lớn - đã lên tiếng phủ nhận bắt tay nhau làm giá.
Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phản ánh hiện tượng vừa qua 4 hãng sữa đồng loạt tăng giá cùng mức, cùng ngày loại sữa cho trẻ dưới 6 tuổi.
Việc 4 ông lớn cùng tăng giá sữa, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các bộ ngành có liên quan, trực tiếp là bộ trưởng Bộ Tài chính kiểm tra, nếu vi phạm sẽ xử lý.
Hôm nay 25/2, TH True Milk tăng giá hơn 10% còn Frieslandcampina cũng đẩy giá theo Mead Johnson, Nestlé và Vinamilk.
Chỉ có vài hãng sữa được tăng giá bán, nhưng nhiều điểm bán cùng cho rằng hãng sữa nào cũng tăng giá với mức 10%.
Tiếp nối thành công của mùa thứ nhất, Young Marketers mùa thứ 2 do Redder Advertising phối hợp cùng BrandsVietnamchính thức khởi động với những hứa hẹn cho một mùa thi gay cấn.
Hầu hết các loại sữa nhập khẩu đều được bán với giá gấp 3-4 lần giá nhập và người tiêu dùng đang phải "gánh" một phần tiền lớn cho hoa hồng, quảng cáo sữa.
Coca-Cola, iPhone... là những sản phẩm khi tung ra thị trường đều đem lại doanh thu khổng lồ và đều đặn cho doanh nghiệp sản xuất ra nó.
Giá sữa, nhất là sữa ngoại liên tiếp tăng mạnh, bất hợp lý khi đầu vào không biến động, hơn nữa giá mặt hàng này tăng không không cần đăng ký, lách luật... làm người tiêu dùng choáng váng.
Các hãng sữa phải thay đổi tên gọi vì đó không phải là sữa bột, và đây là việc làm bắt buộc của các doanh nghiệp.
Anfalac A+ hay Anfakid A+ được đổi thành sản phẩm dinh dưỡng, Lactogen Gold 2 chuyển sang thức ăn công thức dinh dưỡng... chứ không ghi sữa bột như trước.