Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Meizan Gold: Khi dầu ăn được chú ý trên màn ảnh và mạng xã hội

Chiến lược “quảng cáo trong quảng cáo” của Meizan Gold tạo thêm góc nhìn mới về dầu ăn và ngành quảng cáo, biến sản phẩm quen thuộc trở thành tâm điểm chú ý.

Với mục tiêu truyền tải thông điệp “ngon khó cưỡng”, sản phẩm được mệnh danh “tuyệt phẩm chiên rán ở nhiệt độ cao” đã đặt “bản thân” thành tâm điểm của những cú twist (cao trào trong tình huống) một cách mới lạ.

Nhãn hiệu dầu ăn “gây sốt” với quảng cáo trong quảng cáo

Khán giả không chỉ bị cuốn theo tình huống hài hước, bất ngờ mà còn cảm nhận rõ về tính năng, chất lượng sản phẩm. Không những giúp món ăn đạt độ giòn ngon, dầu ăn còn giúp việc nấu ăn trở nên dễ dàng, thú vị.

Khác với quảng cáo truyền thống, trong TVC của Meizan Gold, đạo diễn Tiến Luật đưa khán giả cuốn vào tình huống dở khóc dở cười, khi gào thét hô “cắt” khản cổ mà loạt diễn viên gạo cội là Việt Hương, Lâm Vỹ Dạ, Trung Ruồi chỉ mải tương tác với “đạo cụ” và quên luôn kịch bản.

Khán giả háo hức với biểu cảm hài hước “khó đỡ” của các diễn viên gạo cội cũng là lúc vô tình tiếp nhận thông tin sản phẩm đến nỗi quên mất mình đang xem quảng cáo. Phải đến khi đạo diễn Tiến Luật thốt lên câu nói “ngon như thế này thì cần gì quảng cáo nữa”, khán giả mới ồ à nhận ra đây chính là chiến dịch quảng cáo trong quảng cáo.

Ngoài ra, video Con dâu vượt ngàn lo âu với sự kết hợp của Huỳnh Lập và chị Ca Nô vừa ra mắt cũng thu hút sự chú ý của công chúng. Luôn miệng cãi cọ, hơn thua nhau từng chút nhưng miếng chả giò được chiên bằng dầu ăn Meizan Gold lại làm tình mẹ con thắm thiết lạ thường, “mẹ chồng khó tính” như chị Ca Nô cũng phải đổ gục.

Những bức ảnh meme chế từ tình huống hài hước trong video cũng tạo hiệu ứng, lan truyền rộng khắp mạng xã hội, góp phần không nhỏ vào thành công của chiến dịch. Bằng cách “bẻ lái” nội dung, tình huống hài hước bằng một điểm chung - khi món ăn được chiên với dầu ăn Meizan Gold sẽ trở nên ngon đến mức “khó cưỡng”, mọi người đều thay đổi thái độ, Meizan Gold “vô tình” tăng thêm sự chú ý và giúp khán giả ghi nhớ “sức mạnh” của loại dầu ăn này.

Meizan với sức hút không ngừng hạ nhiệt

Câu nói hài hước “sản phẩm thế này cần gì quảng cáo nữa” của Tiến Luật dường như ứng nghiệm. Meizan Gold với chiến lược “quảng cáo như không quảng cáo” đã thành công khi biến sản phẩm thành “danh hài” thực thụ trong làng dầu ăn Việt. Những trận cười nghiêng ngả sau mỗi quảng cáo khơi gợi sự tò mò và thôi thúc người tiêu dùng tìm kiếm, trải nghiệm sản phẩm.

Meizan anh 8

Người dùng mạng xã hội dành lời khen cho Meizan Gold.

Trên các nền tảng mạng xã hội, không khó bắt gặp bình luận hài hước về Meizan Gold. “Tuyệt phẩm chiên rán Meizan Gold chiên là giòn, ngon khó cưỡng”, “Nấu bằng Meizan kiểm soát lửa tốt, không bị cháy, chị em nào vụng thì nên thử nhen” hay “Không giòn không phải Meizan” được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi.

Sự thành công của chiến dịch tiếp tục được nhân rộng bởi KOLs và KOCs nổi tiếng như Anh Đầu Bếp, Ông Anh thích nấu ăn, Út về vườn, Fansie Family, Melon nè!, Kênh của Mỹ, Bé Hai Miền Tây... thực hiện clip review sản phẩm cũng như “chế” thêm tình huống hài hước, thể hiện sản phẩm ngon khó cưỡng giúp Meizan Gold tiếp cận thêm lượng lớn người dùng trẻ tuổi.

Lâm Vỹ Dạ - người mẹ bận rộn của showbiz Việt - đã tìm thấy “cứu tinh” cho món chiên tại gia. Bà xã Hứa Minh Đạt chia sẻ: “Trong nhà mình, Bánh Mì và Xá Xị đều rất hảo đồ chiên. Hai ông nhỏ cũng khó tính trong việc ăn uống, đồ chiên lúc nào cũng phải giòn rụm mới chịu. Vậy nên, khi chế biến món chiên, mình luôn tin chọn dầu ăn Meizan Gold để thành phẩm vừa đạt độ giòn lý tưởng mà hai ông nhỏ yêu thích, vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho hai con”. Với dầu ăn Meizan Gold, các món chiên luôn giòn rụm, thơm ngon, giúp cô chiều lòng hai cậu con trai của mình.

Với sức lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội, Meizan Gold không chỉ trở thành “ngôi sao sáng” của làng dầu ăn mà còn là “trợ thủ đắc lực” giúp món chiên ngon khó cưỡng cho gia đình. Thành công của chiến dịch quảng cáo cho thấy khi kết hợp hài hước với chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo ra kết quả vượt ngoài mong đợi.

Dầu ăn cao cấp Meizan Gold - chiên là giòn, ngon khó cưỡng.

Dầu ăn cao cấp Meizan Gold được kết hợp hoàn hảo từ 3 loại dầu tự nhiên cao cấp, với khả năng chịu nhiệt cao giúp giảm nguy cơ cháy khét cho món chiên/xào ngon khó cưỡng, xứng đáng là tuyệt phẩm chiên rán trong gian bếp của mọi gia đình.

Ngoài ra, dầu ăn cao cấp Meizan Gold còn giàu dưỡng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe: Dầu hướng dương giàu vitamin E, chống oxy hóa hiệu quả; dầu đậu nành giàu omega 3-6-9 giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch; dầu olein có khả năng chịu nhiệt cao, lý tưởng cho món chiên giòn ngon hơn.

Minh Hảo

Bạn có thể quan tâm