Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹo cải thiện phong độ cho phái mạnh

Áp dụng 8 lời khuyên dưới đây giúp phái mạnh giữ vững phong độ, cải thiện rõ sức 'yêu'.

v
Thói quen hàng ngày có thể ảnh hưởng đến khả năng của "cậu nhỏ". Ảnh: Blogspot.

1. Dọn tủ thuốc

Các loại thuốc chống trầm cảm, thuốc điều trị huyết áp, hay thuốc mọc tóc... đều liên quan đến các vấn đề sinh lý của nam giới. Thủ phạm đáng ngạc nhiên nhất là thuốc cảm lạnh. Thành phần của các loại thuốc này tác động tiêu cực tới khả năng "đàn ông", tiêu diệt hoàn toàn khoái cảm và hormone nam.

2. Rời xa công việc

Căng thẳng do công việc là một trở ngại lớn trong đời sống tình dục. Nhiều đàn ông trong độ tuổi 40 -50 rất thành công trong sự nghiệp nhưng lại gặp vấn đề sinh lý. Áp lực công việc khiến họ căng thẳng ngay cả trong phòng ngủ  và khó có thể thỏa mãn trong đời sống tình dục. Bạn nên điều chỉnh công việc và nghỉ ngơi, tập thể dục hợp lý để cải thiện chất lượng cuộc sống.

3. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe sinh lý của đàn ông. Theo các nhà nghiên cứu của Đại học Chicago, đàn ông ngủ ít hơn 5 giờ mỗi ngày có mức hormone nam testosterone  thấp hơn 10% so với nam giới bình thường. Nồng độ hormone nam ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng của "cậu bé" khi lâm trận. Chuyên gia khuyên nam giới nên ngủ ít nhất 6 giờ mỗi đêm để đảm bảo sự cân bằng của não trong việc điều tiết sự sản xuất hormone.

4. Vệ sinh răng miệng

Theo một nghiên cứu của Thổ Nhĩ Kỳ năm 2012, đàn ông mắc chứng rối loạn cương dương có nguy cơ mắc bệnh răng miệng cao hơn 3 lần những người đàn ông khỏe mạnh. Khi răng miệng có vấn đề, các vi khuẩn sâu răng thẩm thấu vào máu, gây tổn hại mạch máu - kết cấu quan trọng của "cậu nhỏ" - khiến khả năng cương cứng gặp trở ngại, các nhà khoa học giải thích. Nam giới nên thường xuyên vệ sinh răng miệng bằng chỉ tơ nha khoa, đánh răng và thăm khám định kỳ để phát hiện và điều trị bệnh răng miệng kịp thời. Sức khỏe răng miệng tốt cũng sẽ góp phần cải thiện phong độ cho "cậu nhỏ".

5. Hạn chế uống rượu

Một nghiên cứu trên tạp chí Journal of Sexual Medicine năm 2013 đã chứng minh, rượu làm giảm khả năng tình dục của nam giới. Đàn ông uống nhiều rượu có nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương cao hơn. Hơn nữa, rượu còn gây chứng trầm cảm, mệt mỏi và mất kiểm soát bản thân. Bạn chỉ nên uống tối đa 2 ly rượu để giữ sự tỉnh táo và phong độ đàn ông.

6. Giữ tâm lý ổn định

Cảm giác lo lắng sẽ khiến não bộ thay đổi và ảnh hưởng đến sự cương cứng của "cậu nhỏ". Khi lâm trận trong tình trạng căng thẳng, hệ thần kinh giao cảm của bạn có thể phải hoạt động quá tải và thời gian cuộc yêu sẽ không kéo dài.

7. Hạn chế sử dụng laptop

Theo Menshealth, các tế bào sản xuất tinh trùng rất nhạy cảm với nhiệt. Đó chính là lý do tinh hoàn nằm ngoài cơ thể và thường có nhiệt độ thấp hơn thân nhiệt bình thường. Máy tính xách tay sản sinh một lượng nhiệt lớn và ảnh hưởng đến khả năng sản suất tinh trùng và hormone của tinh hoàn.

8. Không dùng chất gây nghiện

Mọi người đều biết hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, nhưng có lẽ họ chưa nhận ra mối liên hệ trực tiếp giữa thuốc lá và chứng rối loạn cương dương. Các chất hóa học trong thuốc lá có thể gây hại cho niêm mạc, mạch máu, cơ trơn của dương vật. Các nghiên cứu đã cho thấy, nam giới bỏ thuốc lá trong 8 tuần đạt sự cương cứng và cực khoái nhanh hơn 5 lần so với những người hút thuốc, theo Tạp chí tiết niệu quốc tế British Journal. Để cải thiện phong độ đàn ông, bạn nên bỏ thuốc lá ngay từ bây giờ.

 

Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm