Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹo đơn giản giúp giảm béo nhanh gấp 3 lần

Những người theo dõi cân nặng hàng này có thể giảm béo nhanh hơn nhóm chỉ áp dụng các biện pháp ăn kiêng.

Theo Daily Mail, nghiên cứu của Đại học Duke, South California, Mỹ, những người đo trọng lượng cơ thể hàng ngày có thể giảm cân nhanh gấp 3 lần những người áp dụng các biện pháp ăn kiêng.

Khi thấy trọng lượng cơ thể giảm hàng ngày, những người muốn giảm cân cảm thấy hưng phấn hơn và dễ dàng chống lại sự cám dỗ của thức ăn.

Nghiên cứu này dựa trên việc theo dói cân năng và chế độ ăn kiêng hàng ngày của 47 người đàn ông béo phì trong 6 tháng. Sau khi tổng hợp các bảng hỏi về thời gian bắt đầu giảm cân, thực đơn, thời gian ăn, lượng thức ăn họ tiêu thụ khi xem tivi và mức độ luyện tập, kết quả cho thấy những người đo trọng lượng cơ thể mỗi ngày giảm trung bình 9 kg. Trong khi đó những người còn lại chỉ giảm 3,5 kg.

Qua đó, các chuyên gia khuyến cáo người muốn giảm cân nên theo dõi cân nặng thường xuyên để xác định tình trạng cơ thể và áp dụng chế độ ăn kiêng hợp lý. Thời gian theo dõi cân nặng hợp lý nhất là mỗi tuần một lần để những người muốn giảm béo khẳng định chế độ ăn kiêng tập luyện đang đi đúng hướng.

Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm