Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mercedes-Benz E-Class bản trục cơ sở kéo dài được ra mắt tại TQ

Mercedes-Benz E-Class bản trục cơ sở kéo dài chỉ được sản xuất dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Mercedes-Benz E-Class ban keo dai truc co so ra mat anh 1

Với chiều dài 4.923 mm và trục cơ sở 2.939 mm, Mercedes-Benz E-Class 2021 có nội thất không quá chật chội. Nhưng để đáp ứng những khách hàng muốn có thêm không gian rộng rãi cho hàng ghế sau, hãng xe Đức đã cho ra mắt phiên bản E-Class kéo dài trục cơ sở.

Mercedes-Benz E-Class ban keo dai truc co so ra mat anh 2

Mẫu xe mới vừa được ra mắt tại Triển lãm Ôtô Bắc Kinh 2020, chiếc E-Class kéo dài trục cơ sở dài hơn 20,32 mm so với phiên bản tiêu chuẩn và có tổng chiều dài lên tới 5.055 mm. Trục cơ sở dài thêm 140 mm cũng giúp hành khách phía sau có thêm khoảng để chân.

Mercedes-Benz E-Class ban keo dai truc co so ra mat anh 3

Mercedes-Benz E-Class vừa ra mắt tại Trung Quốc thuộc phiên bản nâng cấp mới nhất, nên những trang bị tượng tự bản tiêu chuẩn đã ra mắt trước đó. Điểm khác biệt là trục cơ sở dài giúp nội thất xe rộng rãi hơn.

Mercedes-Benz E-Class ban keo dai truc co so ra mat anh 4

Tuy nhiên, phiên bản này chỉ được bán tại thị trường Trung Quốc, nơi có nhu cầu cao đối với những chiếc sedan hạng sang trục cơ sở dài. Cũng tại triển lãm lần này, BMW đã cho ra mắt dòng 5-Series LWB (trục cơ sở kéo dài).

Mercedes-Benz E-Class ban keo dai truc co so ra mat anh 5

Tương tự chiếc sedan E-Class 2021 tiêu chuẩn, E-Class LWB 2021 có ngoại thất được làm mới, cản trước và cản sau tái thiết kế, lưới tản nhiệt được sửa đổi. Hệ thống đèn pha Multibeam LED và đèn hậu dạng LED có họa tiết mới.

Mercedes-Benz E-Class ban keo dai truc co so ra mat anh 6

Bên trong, xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX mới nhất với 2 màn hình 12,3 inch, vô lăng cũng được thiết kế lại.

Mercedes-Benz E-Class ban keo dai truc co so ra mat anh 7

Thông số kỹ thuật của Mercedes-Benz E-Class LWB 2021 vẫn chưa được công bố. Trong khi đó tại Mỹ, E-Class 2021 trang bị động cơ 4 xy-lanh 2.0L tăng áp, sản sinh công suất 255 mã lực và mô-men xoắn 370 Nm.

Mercedes-Benz E-Class ban keo dai truc co so ra mat anh 8

Phiên bản động cơ tăng áp 3.0L có công suất 362 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp cùng với hệ thống hybrid nhẹ EQ-Boost 48 V, giúp xe tăng thêm 21 mã lực và 250 Nm.

Chi tiết Mercedes GLB 200 AMG giá 1,999 tỷ tại Việt Nam

Mercedes-Benz GLB-Class có thể xem là biến thể 7 chỗ của dòng GLC. Xe được bán tại Việt Nam với phiên bản Mercedes GLB 200 AMG.

Tuấn Khanh

Ảnh: Carbuzz

Bạn có thể quan tâm