Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mercedes-Benz V-Class L được ra mắt tại Trung Quốc

Mercedes-Benz V-Class phiên bản nâng cấp giữa vòng đời vừa được ra mắt tại Trung Quốc. Đây là biến thể được sản xuất dành riêng cho thị trường này.

Mercedes-Benz V-Class L duoc ra mat tai Trung Quoc anh 1

Mercedes-Benz vừa giới thiệu chiếc V-Class 2021 tại Triển lãm Ôtô Bắc Kinh 2020. Khác với bản toàn cầu, V-Class 2021 tại Trung Quốc là phiên bản dành riêng cho thị trường này.

Mercedes-Benz V-Class L duoc ra mat tai Trung Quoc anh 2

Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của dòng V-Class được sản xuất tại nhà máy ở tỉnh Phúc Châu, thuộc liên doanh Daimler Fujian Benz (FBAC). Việc một hãng xe sản xuất phiên bản riêng cho Trung Quốc không hề xa lạ. Hai đối thủ đồng hương của Mercedes-Benz là BMW và Audi cũng có những phiên bản riêng cho Trung Quốc. Riêng Mercedes-Benz, Trung Quốc là thị trường tiêu thụ 1/4 lượng xe của hãng.

Mercedes-Benz V-Class L duoc ra mat tai Trung Quoc anh 3

Tương tự phiên bản toàn cầu, V-Class 2021 tại Trung Quốc cũng được thay đổi nhẹ ở thiết kế, bổ sung màu sơn, cập nhật mâm mới bên cạnh hộp số 9 cấp 9G-Tronic và hệ thống treo khí nén AirMatic. Tính năng an toàn cũng được cập nhật thêm hệ thống phanh chủ động và đèn pha tự động.

Mercedes-Benz V-Class L duoc ra mat tai Trung Quoc anh 4

V-Class 2021 sở hữu diện mạo trẻ trung hơn. V-Class tiêu chuẩn có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.140 x 1.928 x 1.901 (mm), chiều dài cơ sở 3.200 mm. Với ký tự L đi kèm, các phiên bản tại Trung Quốc sẽ được cải thiện về kích thước.

Mercedes-Benz V-Class L duoc ra mat tai Trung Quoc anh 5

Ở bên trong, nâng cấp được tập trung cho hành khách. Ở hàng thứ 2, các ghế được thiết kế sang trọng hơn, tích hợp chức năng sưởi, làm mát, massage. Tựa tay, khay để điện thoại, khay giữ cốc và cổng USB có thêm đèn nền.

Mercedes-Benz V-Class L duoc ra mat tai Trung Quoc anh 6

Mercedes-Benz V-Class 2021 sẽ được phân phối với 3 phiên bản Pilot, Exclusive và Luxury. Mức giá của chiếc minivan này chưa được tiết lộ. Tại Việt Nam, V-Class đang được phân phối với 2 phiên bản V 250 Luxury và V 250 AMG có giá từ 2,58 tỷ đồng.

Mercedes-Benz V-Class L duoc ra mat tai Trung Quoc anh 7

Hai phiên bản V 250 tại Việt Nam được trang bị động cơ 2.0L, sản sinh công suất 211 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 350 Nm ở 1.200-4.000 vòng/phút.

Mercedes-Benz GLB được ra mắt tại Malaysia

Mẫu SUV 7 chỗ cỡ nhỏ Mercedes-Benz GLB có giá từ 65.000 USD tại Malaysia.

Mercedes-Benz bắt đầu nhận đặt hàng S-Class 2021

Người dùng đã bắt đầu được đặt hàng phiên bản mới của dòng sedan hạng sang Mercedes-Benz S-Class. Xe có giá khởi điểm từ 110.724 USD tại thị trường châu Âu.

Minh Quân

Ảnh: Carscoops

Bạn có thể quan tâm