Mercedes CLS Shooting Brake bản độ đầy ấn tượng
Đây là bản độ đầu tiên của CLS Shooting Brake và cũng là lần đầu tiên Brabus độ lại mẫu xe này.
Chỉ ba ngày kể từ khi Mercedes-Benz bắt đầu giao hàng cho những khách hàng tại châu Âu, Brabus đã chính thức giới thiệu bản độ đầu tiên từ chiếc CLS Shooting Brake, với tất cả các phiên bản.
Chương trình nâng cấp mới được Brabus xây dựng cho CLS Shooting Brake bao gồm đầy đủ những nâng cấp về sức mạnh, kiểu dáng.
Bắt đầu với phiên bản động cơ diesel bốn xi-lanh, chiếc CLS 250 CDI BlueEFFICIENCY, với bộ nâng cấp hiệu suất ECO PowerXtra D4, nâng công suất từ 204 mã lực lên 235 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 560 Nm.
Với phiên bản động cơ diesel V6, chiếc CLS 350 CDI BlueEFFICIENCY, Brabus trang bị cho xe bộ nâng cấp hiệu suất ECO PowerXtra D6S, đi kèm với hộp số tự động bảy cấp 7G-TRONIC PLUS, cùng với 2 giai đoạn nâng cấp.
Ở chế độ ECO, chỉ có momen xoắn của xe được đẩy từ 620 Nm lên 690 Nm – tại 1.600-2.400 vòng/phút. Trong khi ở chế độ thể thao, momen xoắn của chiếc xe cũng được đẩy lên 690 Nm, ngoài ra, công suất cũng được đẩy từ 265 mã lực lên 313 mã lực. Sức mạnh này giúp chiếc xe có thể tăng tốc tới 100 km/h trong 5,9 giây.
Chuyển sang phiên bản động cơ xăng V8 4.7 lít, chiếc CLS 500. Brabus trang bị cho phiên bản cao cấp này hệ thống nâng cấp hiệu suất B50, giúp nâng công suất tối đa từ 408 mã lực lên 500 mã lực, momen xoắn cực đại đạt 720 Nm. Cùng với việc loại bỏ bộ hạn chế tốc độ, CLS 500 Shooting Brake có thể đạt tới tốc độ tối đa 300 km/h.
Brabus cũng không quên xây dựng gói nâng cấp dành cho CLS 63 AMG. Nhờ những hiệu chỉnh ở hệ thống ECU, hệ thống làm mát bằng nước, cùng với hệ thống tăng áp Bi-Turbo. Nhờ vậy mà công suất khối động cơ V8 5.5 lít được nâng từ 525 mã lực lên 619 mã lực, trong khi momen xoắn cực đại được nâng lên 1.000 Nm. Với sức mạnh này, CLS 63 AMG có thể tăng tốc tới 100 km/h trong 4,2 giây, tốc độ tối đa đạt 320 km/h.
Để chiếc CLS 63 AMG có được sức mạnh lớn hơn, không thể bỏ qua hệ thống ống xả thể thao, với van bướm giúp chuyển đổi giữa hai chế độ “Coming Home” và “Sport”.
Với các phiên bản khác, Brabus cung cấp hệ thống ống xả thể thao bằng thép không gỉ. Ngoài các các bản độ này còn được trang bị hệ thống visai chống trượt, với tỷ lệ khóa 40%, hệ thống giảm xóc thể thao, hệ thống treo khí nén với khả năng cân bằng điện tử.
Tất cả các phiên bản CLS Shooting Brake đều nhận được những nâng cấp về khí động lực học, với cản trước rộng và thấp, hốc hút gió lớn, kết hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.
Cuối cùng là bộ la-zăng hợp kim với nhiều tùy chọn kích thước khác nhau, từ 8,5x17 inch đến 10,5x20 inch. Đi kèm với bộ la-zăng 20 inch là bộ lốp có kích thước 255/30 ZR20 ở bánh trước và 295/25 Zr20 ở bánh sau.
Bên cạnh đó chiếc xe cũng nhận được một loạt các nâng cấp bên trong cabin.
Theo Autopro