Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mercedes Sprinter 2018: Trở lại và đánh bại Ford Transit?

Mẫu xe danh tiếng Mercedes Sprinter sắp sửa được thiết kế lại, hứa hẹn tạo ra cuộc cạnh tranh hấp dẫn với Ford Transit ngay tại thị trường Mỹ.

Mercedes vừa mới công bố hình ảnh thiết kế của Sprinter thế hệ mới, cho thấy những gì tốt nhất mà Sprinter thế hệ tiếp theo sẽ mang đến. Đây là dòng xe danh tiếng của Mercedes, chuyên vận chuyển thiết bị, vận hành văn phòng di động hoặc chở nhiều người.

Cụ thể, những thay đổi thiết kế lớn nhất nằm ở phần đầu. Sprinter 2018 trở nên thanh mảnh hơn, đèn pha phía sau cũng như một số chi tiết chạm khắc mang ngôn ngữ thiết kế của Mercedes.

Mercedes Sprinter 2018 tro lai anh 1
Hình ảnh thiết kế mới của Sprinter 2018 mà Mercedes vừa công bố hôm 25/9.

Trong khi Mercedes muốn thu hút sự chú ý từ vẻ ngoài thể thao của Sprinter, những phiên bản khác nhau cũng hướng tới những khách hàng tiềm năng. Hãng hứa hẹn mang đến nhiều biến thể, thậm chí cả phiên bản EV chạy điện. Nhiều công nghệ tiên tiến sẽ được áp dụng lên chiếc van mới, đặc biệt là các hệ thống hỗ trợ mới.

Mercedes Sprinter 2018 tro lai anh 2
Mercedes hứa hẹn sẽ cung cấp nhiều phiên bản Sprinter đến khách hàng. Trước đó hãng cũng từng công bố hình ảnh về chiếc Sprinter EV chạy điện. 

"Sprinter phiên bản mới cũng chính là biểu tượng của chúng tôi, sở hữu các thuộc tính cổ điển, độ tin cậy, an toàn và hiệu quả chi phí", Volker Mornhinweg, Trưởng bộ phận Mercedes-Benz Vans, cho biết. 

Tuy nhiên, tin tức lớn nhất chính là Sprinter sẽ được sản xuất tại nhà máy Mercedes đang xây dựng tại khu vực Bắc Charleston, miền Nam Carolina. Thay vì sản xuất Sprinters ở Đức, hãng sẽ tháo rời từng bộ phận để tránh thuế nhập khẩu, sau đó lắp ráp lại thành phẩm sau khi "nhập cảnh". Mercedes cho biết hãng sẽ sản xuất Sprinters với mức giá "tốt nhất ở thị trường Mỹ".

Điều này có nghĩa, Mercedes Sprinter 2018 sẽ tung "cú đấm thẳng mặt" ngay trên sân nhà của đối thủ trực tiếp Ford Transit. Phiên bản Mercedes Sprinter 2018 mới lên kệ tại châu Âu vào đầu năm 2018 và ở các thị trường khác vào cuối năm nay.

Mercedes Sprinter 2018 thử nghiệm lộ diện trên đường công cộng Hình ảnh về đối thủ của Ford Transit - Mercedes Sprinter 2018 đang được vận chuyển trên đường.

Lexus LS 2018 giá từ 75.000 USD, đe dọa Mercedes S-Class

Lexus LS 2018 bắt đầu bán ra thị trường Mỹ từ tháng 2/2018, giá từ 75.000 USD.

Mercedes GLS 2019 lộ diện trên đường chạy thử

Mẫu xe này được kỳ vọng sẽ trở thành điểm sáng bùng nổ trong phân khúc xe SUV thời gian tới.



Toàn Thiện

Bạn có thể quan tâm