Không lâu sau khi ra mắt siêu xe GT nhằm thay thế đàn anh SLS, Mercedes tiếp tục giới thiệu phiên bản dành cho đường đua của chiếc xe này.
Phiên bản GT3 dành cho đường đua sử dụng động cơ hút khí tự nhiên không tăng áp. |
Thay vì dựa vào động cơ 4.0 lít V8 tăng áp như trên siêu xe GT và GT S, phiên bản xe đua của nó sẽ sử dụng động cơ hút khí tự nhiên dung tích 6.3 lít V8, giống như trên SLS GT3 trước đây.
Nhờ động cơ dung tích lớn, AMG GT3 có công suất 548 mã lực. Mercedes cho biết họ lắp động cơ lớn hơn vì vòng tua máy của loại động cơ này cao hơn, khoảng thời gian bảo trì và độ tin cậy cũng cao hơn.
Những cánh gió trước sau nhằm tăng lực ép xuống mặt đường. |
Năng lượng được truyền qua hộp số 6 tốc độ tuần tự dành cho xe đua, tương tự siêu xe đường phố Mercedes AMG GT, nhằm tối ưu hóa sự cân bằng và cải thiện hiệu suất.
Nhiều khả năng chiếc xe này sẽ có giá gấp đôi phiên bản dân dụng. |
Không khó để nhận ra rằng GT3 đã được thay đổi rất nhiều so với phiên bản dân dụng. Những thay đổi quan trọng bao gồm kiểu dáng khí động học giúp tăng đáng kể độ ổn định và lực ép xuống mặt đường. Tất cả những bộ phận, từ cản trước đến sau cũng như hai bên hông, bộ khuếch tán bên dưới cản sau đều được làm bằng sợi carbon.
Nội thất được thay đổi hoàn toàn dành cho đường đua. |
Bên trong, xe được trang bị hai chảo ghế dành cho xe đua và những ống lồng bảo vệ cabin đạt tiêu chuẩn an toàn của FIA. Hầu hết nội thất sang trọng trên GT được lột ra, để lộ phần khung bằng sợi carbon dành cho xe đua. Vô lăng trang bị những công tắc phản ứng nhanh và đồng hồ đo tiêu chuẩn.
Bảng điều khiển trung tâm và hầu hết những thứ đã làm cho GT thành chiếc xe thể thao sang trọng cũng được lột bỏ nhằm giảm trọng lượng.
Mercedes không thông báo giá của siêu xe này, nhưng dựa vào mức giá cao gần gấp đôi của SLS GT3 so với giá cơ sở của phiên bản dân dụng, có thể dự đoán GT3 cũng sẽ có giá vào khoảng gấp đôi Mercedes GT.
Siêu xe này sẽ ra mắt vào tuần tới tại Geneva Motor Show 2015, trước khi được bán vào cuối năm nay.