Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi mờ nhạt, Argentina suýt ‘chết ngạt’

Thi đấu ở độ cao 6.000m, Argentina tỏ ra yếu ớt trước đội chủ nhà Bolivia nhưng họ vẫn may mắn có được 1 điểm, qua đó tiếp tục chiếm ưu thế trong cuộc đua giành vé đến Brazil sang năm.

Messi mờ nhạt, Argentina suýt ‘chết ngạt’

Thi đấu ở độ cao 6.000m, Argentina tỏ ra yếu ớt trước đội chủ nhà Bolivia nhưng họ vẫn may mắn có được 1 điểm, qua đó tiếp tục chiếm ưu thế trong cuộc đua giành vé đến Brazil sang năm.

Bolivia- Argentina: 1-1

"Bóng ma" tại sân La Paz tiếp tục ám ảnh các đôi chân của các cầu thủ Argentina. Tại đây, họ đã thảm bại 1-6 trong trận đấu vòng loại World Cup 2010 vào năm 2009. Lần này Marcelo Martins, chân sút đã gieo sầu cho Argentina cách đây 4 năm tiếp tục lập công nhưng Ever Banega đã giúp cho Argentina tránh được một thất bại.

Quay trở lại sân đấu ở độ cao chót vót này, Argentina tiếp cận trận đấu ở mức thận trọng nhất có thể. Họ cố gắng chơi chậm, chắc, chống lại các đợt tấn công của các cầu thủ Bolivia vốn đã quá quen thi đấu trong điều kiện thiếu oxy.

Mặt cỏ dài trên sân vân động Hernando Siles ở thủ đô La Paz không thuận lợi để tổ chức những pha phối hợp dưới mặt đất, đó là điều vô cùng bất lợi cho Argentina vốn quen đá kỹ thuật. Bolivia rất biết cách tận dụng thế mạnh từ những pha tấn công bóng bổng và nhanh chóng dồn ép đối thủ.

Ngay phút thứ 9, Bolivia đã có cơ hội mở tỷ số khi Bejerano có bóng ở trong vòng cấm, tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp nhưng Sergio Romero đã kịp thời khép góc. Ở tình huống này hàng thủ của Argentina đã chơi lơi lỏng.

Sân bóng có độ cao quá mức luôn khiến Messi gặp khó khăn.

Sau đó ít phút, Argentina có cơ hội tốt để mở tỷ số khi Messi và Di Maria phối hợp nhanh trong vòng cấm trước khi chuyền bóng sang cho Rodrigo Palacio nhưng tiền đạo này lại dứt điểm trúng người thủ môn Bolivia.

Sức ép của Bolivia cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 25 khi Chumacero tạt bóng chính xác từ bên cánh phải để Marcelo Martins lẻn vào đánh đầu đưa bóng nhắm thẳng góc xa, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Sau đó 10 phút Argentina tạo ra cơ hội tốt để san bằng tỷ số khi Angel Di Maria dốc bóng từ giữa sân vượt qua sự truy cản của đối phương và tung ra cú sút xa hiểm hóc từ cự ly hơn 30m nhưng bóng lại đi chệch cột.

Nỗ lực của đội khách cũng được đền đáp ở phút 44 khi Clemence Rodriguez có đường tạt bóng chính xác từ cánh trái để Ever Banega đánh đầu lái bóng vào góc xa san bằng tỷ số 1-1 cho Argentina.

Hiệp 2, Bolivia vẫn là đội chiếm được ưu thế trên sân nhưng họ không tạo ra được sức ép và nhiều cơ hội như trong hiệp 1 khi Argentina rất chủ động với lối chơi an toàn của mình.

Messi sau hiệp 1 chơi dưới sức đã tự mình tạo ra được 2 cơ hội ở hiệp 2 từ một cú sút phạt và một tình huống đột phá nhưng đều không thể chiến thắng được thủ môn của Bolivia.

Trận hòa 1-1 dù sao cũng được xem là thành công với Argentina. Với 1 điểm có được họ vẫn ở vị trí đầu bảng với 24 điểm, hơn Colombia 5 điểm nhưng đã đá hơn 2 trận. Ecuador đã vươn lên đứng thứ 2 với 20 điểm sau chiến thắng đậm 4-1 trên sân nhà trước Paraguay diễn ra sạng sáng nay. Trong khi đó, Bolivia đứng thứ 2 từ dưới lên với 9 điểm sau 11 trận đấu.

Đội hình thi đấu:

Bolivia: 23 Sergio Galarza 3 Luis Gutierrez 4 Diego Bejarano 16 Ronald Raldes 21 Edward Zenteno 3 Alejandro Saul Chumacero 6 Walter Veizaga 10 Rudy Rudy Cardozo Fernandez 11 Jair Torrico 9 Marcelo Moreno 19 Carlos Saucedo

Argentina: 1 Sergio Romero 3 Hugo Armando Campagnaro 5 Gino Peruzzi 6 Sebastian Dominguez 13 Jose Maria Basanta 15 Clemente Rodriguez 7 Angel Di Maria 14 Javier Mascherano 19 Ever Banega 10 Leo Messi 16 Rodrigo Palacio.

Bàn thắng: Martins (25’0, Banega (44’)

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm