Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi sẽ hạ CR7 trong cuộc đua giành Quả bóng vàng

Quả bóng vàng FIFA 2012 có lẽ sẽ chỉ là trận đấu tay đôi giữa hai chân sút lừng danh Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, trong đó lợi thế có phần nghiêng về ngôi sao của Barca.

Messi sẽ hạ CR7 trong cuộc đua giành Quả bóng vàng

Quả bóng vàng FIFA 2012 có lẽ sẽ chỉ là trận đấu tay đôi giữa hai chân sút lừng danh Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, trong đó lợi thế có phần nghiêng về ngôi sao của Barca.

Theo phân tích của báo Mundo Deportivo, nhiều khả năng tiền đạo Messi sẽ lập kỷ lục lần thứ 4 liên tiếp giành Quả bóng vàng FIFA, trong buổi lễ bầu chọn diễn ra ngày 7/1/2013 ở Zurich (Thụy Sỹ). Tờ Mundo Deportivo đã đưa ra rất nhiều lập luận để chứng minh tuyển thủ người Argentina vượt trội so với CR7. Họ khẳng định, những con số không bao giờ biết nói dối và nó đang ủng hộ cho siêu sao của Barca. Trong đó, minh chứng đầu tiên là việc nhà cái Paddypower đặt tỷ lệ 4/7 (đặt 7 ăn 4) cho khả năng Messi giành Qủa bóng Vàng, còn Ronaldo là 13/5 (đặt 5 năm 13).

Có lẽ Ronaldo sẽ lại ngậm ngùi nhìn Messi giành Qủa bóng vàng FIFA 2012

Hãy nhớ rằng, mùa giải năm ngoái, Messi giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga với 50 lần sút tung lưới đối phương, qua đó ẵm luôn Chiếc giày vàng châu Âu (Ronaldo ghi được 46 bàn). Nếu tính tổng số lần “nổ súng” trên mọi mặt trận, con số kỳ diệu của tuyển thủ Argentina cho Barca lên đến 73 bàn thắng. Đây là một kỷ lục mà có lẽ các thế hệ cầu thủ sau này sẽ phải mất rất nhiều thời gian để chinh phục. Đặc biệt, ở đấu trường Champions League 2011/12, Messi cũng là Vua phá lưới với 14 lần lập công, hơn Ronaldo 4 bàn.

Thống kê còn chỉ ra rằng, những cú dứt điểm của Messi đạt độ chuẩn xác cao hơn hẳn Ronaldo, cụ thể là 54% số cú sút của anh làm tung lưới đối phương so với tỷ lệ 44% của CR7. Messi là không chỉ là cỗ máy ghi bàn siêu hạng, mà còn tỏ ra toàn diện hơn Ronaldo nếu xét trên con số đường chuyền thành bàn. Xét về mặt này, có lẽ CR7 không bao giờ có thể sánh bằng đối thủ lớn nhất của anh. Bởi Messi đang chơi cho một đội bóng đề cao tính tập thể, trong đó anh có thể vừa là người ghi bàn, vừa là nhà kiến tạo.

Còn Ronaldo vẫn thường xuyên phải nhận những lời chỉ trích vì lối đá ích kỷ, theo kiểu cứ có bóng trước vòng cấm địa đối phương là dứt điểm chứ hiếm khi chịu chuyền cho những đồng đội ở tư thế dễ dàng ghi bàn hơn. Chỉ tính riêng mùa này, tới nay Messi đã 6 lần “dọn cỗ” để đồng đội lập công so với 2 đường chuyền thành bàn của Ronaldo.

Có thể Ronaldo mùa giải năm ngoái hơn Messi ở danh hiệu vô địch La Liga cũng như Siêu Cúp Tây Ban Nha. Nhưng “số 10” của Barca lại đang có những lợi thế khác để bù đắp. Đó là phong độ tuyệt vời của anh trong giai đoạn chạy đua nước rút tới danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2012, đặc biệt là việc Messi đã tạo được tầm ảnh hưởng rất lớn tại ĐT Argentina ở vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ, giúp đội nhà đang dẫn đầu tại bảng xếp hạng. Messi có 7 bàn thắng cho đội bóng xứ sở Tango trong cuộc đua giành vé tới Brazil, và tạm dẫn đầu danh sách ghi bàn cùng người đồng đội Gonzalo Higuain và tiền đạo Luis Suarez của ĐT Uruguay.

Theo Báo bóng đá

Theo Báo bóng đá

Bạn có thể quan tâm