Theo Leonardo Faccio, tác giả cuốn sách Messi: A Biography (tạm dịch: “Messi: Một cuốn tiểu sử”), chân sút này luôn toả ra một mùi hương ấn tượng. Những người tiếp xúc trực tiếp với ngôi sao bóng đá hàng ngày như đồng nghiệp, bạn bè và gia đình đều khẳng định Messi có mùi thơm đặc biệt. Câu hỏi được đặt ra là cầu thủ này có yêu thích loại nước hoa nào không. Ảnh: Devin L’Amoreaux. |
Giải đáp cho thắc mắc này, Leonardo Faccio khẳng định Messi đặc biệt yêu thích nước hoa và luôn sử dụng các sản phẩm tạo hương thơm khi ra khỏi nhà. Đây là thói quen của cầu thủ nổi tiếng này. Một trong những dòng nước hoa yêu thích của Messi là Allure Homme Sport Eau Extreme đến từ thương hiệu Chanel. Ảnh: Chanel. |
Chai nước hoa dành cho nam giới này có 3 phiên bản dung tích khác nhau, bao gồm 50 ml, 100 ml và 150 ml. Đúng với tên gọi, Allure Homme Sport Eau Extreme được chính nhà sản xuất mô tả là có mùi xạ hương mãnh liệt, gợi liên tưởng đến hình ảnh người đàn ông tham gia các hoạt động thể thao, sẵn sàng vượt qua mọi chướng ngại vật. Xạ hương là nốt hương đầu tiên, tác động trực tiếp đến khứu giác của người dùng, bước đầu gây ấn tượng cho những người xung quanh. Với đặc tính mùi hương này, dòng nước hoa đặc biệt phù hợp với Lionel Messi. Ảnh: Chanel |
Ngoài ra, bao bì sản phẩm cũng thể hiện sự tinh tế, đơn giản, mạnh mẽ và nam tính. Vỏ chai hình vuông sắc cạnh, tạo cảm giác vuông vức. Xám bạc được chọn làm tông màu chủ đạo, đem đến sự sắc lạnh, bí ẩn. Dòng chữ tên sản phẩm là sự kết hợp giữa màu trắng và đỏ, giữa sự tối giản và nhiệt huyết. Tên thương hiệu Chanel được khắc khéo léo xung quanh nắp chai, tạo điểm nhấn cho bao bì tối giản. Phần vòi xịt được thiết kế tinh tế, đem đến một lượng dung dịch vừa phải, phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng. Ảnh: Chanel. |
Không chỉ sử dụng các sản phẩm tạo hương, Messi còn hé lộ một số thông tin về thương hiệu nước hoa mang tên mình - Messi Fragrance. Nhãn hàng này sẽ chính thức được giới thiệu tới công chúng vào tháng 1/2025 trong triển lãm mỹ phẩm thương mại Cosmoprof North America Miami. Messi kết hợp với Game On Product Group để phát triển các dòng nước hoa phong phú, đa dạng. Công ty dự kiến phân phối dòng sản phẩm này trên thị trường từ cuối năm 2024. Ảnh: @leomessi. |
Không chỉ Messi Fragrance, một nửa thương hiệu trưng bày sản phẩm tại triển lãm Cosmoprof North America là nhãn hàng mới. Họ chọn sự kiện này là cơ hội tiếp cận công chúng, khách hàng mục tiêu. Người tiêu dùng Miami (Florida, Mỹ) là một trong những đối tượng tiềm năng được các thương hiệu này nhắm đến. Ảnh: @leomessi. |
Hướng đi này đặc biệt phù hợp với Messi - chân sút bắt đầu thi đấu dưới màu áo của đội tuyển Inter Miami từ năm 2023. Ngoài hoạt động thể thao, công việc phát triển nhãn hàng nước hoa, Lionel Messi còn kiếm tiền thụ động qua những phiên đấu giá áo thi đấu. 6 chiếc áo FIFA World Cup 2022 của anh đang được tổ chức Sotheby’s bán đấu giá. Số tiền cầu thủ này có thể thu về lên đến 10 triệu USD. Ảnh: @leomessi. |
Messi là một trong những ngôi sao mới gia nhập đường đua sản xuất nước hoa. Đầu năm 2023, nữ ca sĩ Beyoncé từng gây chú ý khi trình làng thương hiệu nước hoa cá nhân mang tên Cé Noir. Tương tự, diễn viên người Anh Millie Bobby Brown cũng giới thiệu hãng nước hoa của mình vào thời điểm đó. Ngoài ra, ca sĩ Sabrina Carpenter và Ariana Grande đều tiến hành mở rộng nhãn hàng kinh doanh mặt hàng này trong thời gian qua. Ảnh: @leomessi. |
Mỗi bộ quần áo mang đến một thông điệp riêng
Cuốn sách Bạn đỡ ngu ngơ rồi đấy là sự chiêm nghiệm của tác giả David McRaney về thế giới quan của con người thông qua các câu chuyện tâm lý học hành vi rất gần gũi. Theo ông, cùng với các loại vũ khí và công cụ, quần áo đã được phát triển như một trong những loại hình nghệ thuật đầu tiên, và cũng là một trong những biểu hiện bằng vật chất đầu tiên từ thế thế giới nội tâm phong phú của con người.