Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mì, bánh tráng trộn và loạt món dễ làm, hút giới sành ăn

Dịp cuối tuần, bạn có thể trổ tài nấu nhiều món ngon để chiêu đãi người thân. Miến trộn, mì hay mít trộn là một số phiên bản ẩm thực hấp dẫn và có cách chế biến đơn giản.

Cac mon tron ngon anh 1

Miến trộn thập cẩm là gợi ý hấp dẫn để bạn đổi vị bữa cơm hàng ngày. Món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc này thu hút với sợi miến dai dai quyện mè thơm béo. Rau củ thanh mát, thịt bò mềm cũng là những yếu tố khiến tín đồ ẩm thực mê mẩn và muốn trổ tài chế biến ngay tại căn bếp của mình. Ảnh: Jessica Gavin.

Cac mon tron ngon anh 2

Mì trộn là món ngon được nhiều người lựa chọn để thỏa mãn chiếc bụng đói bất kể thời điểm nào trong này. Đây là phiên bản ẩm thực dễ làm, giúp bạn tiết kiệm thời gian chế biến. Ảnh: Koobifood.

Cac mon tron ngon anh 3

Sợi mì được trụng chín tới để đảm bảo độ dai vừa phải. Bạn có thể thêm các trứng, tôm, thịt... để tăng chất dinh dưỡng. Ngoài ra, muối ớt, hành lá, rau xanh, tóp mỡ, tương ớt cũng là các nguyên liệu góp phần làm món mì của bạn thêm hài hòa, tròn vị. Ảnh: Koobifood.

Cac mon tron ngon anh 4

Mít trộn là đặc sản phổ biến tại các tỉnh miền Trung. Món ăn có cách chế biến đơn giản với phần mít non được luộc chín, xé tơi và trộn với gỏi thịt ba rọi hoặc tôm. Ảnh: Trungbuii, Ryanfoodaholic.

Cac mon tron ngon anh 5

Các thành phần như đậu phộng giã dập, hành phi, nước mắm chua ngọt, rau răm cũng được kết hợp. Khi thưởng thức, người ăn dùng bánh tráng mè xúc mít trộn để cảm nhận sự giòn rụm của bánh tráng, vị bùi và ngọt của mít non. Ảnh: Danangfoodeat_.

Cac mon tron ngon anh 6

Bánh tráng trộn, thức ăn vặt phổ biến ở Sài thành, là món ngon bạn có thể tự làm để nhâm nhi dịp cuối tuần. Các nguyên liệu như khô bò, khô mực, trứng cút, bánh tráng khá dễ tìm. Ảnh: Vytmylan.

Cac mon tron ngon anh 7

Khi ăn, vị bùi béo của đậu phộng, mằn mặn của muối tôm, chua chua của xoài tạo vị ngon lạ miệng. Đặc biệt, vị cay dịu từ khô bò, rau răm và nước sốt đậm đà khiến nhiều tín đồ ăn uống tan chảy vị giác. Ảnh: Hetmydiscovery, Vytmylan.

Quán miến lươn phố cổ nổi tiếng hơn 30 năm Những thực khách sành ăn ở Hà Nội vẫn thường tìm đến quán miến lươn trên phố Chân Cầm vì hương vị mộc mạc, xưa cũ.

Mì cay và loạt món ngon từ Á sang Âu hút khách ở TP.HCM

Thiên đường ẩm thực chốn Sài thành khiến tín đồ ẩm thực thỏa mãn chiếc bụng đói với nhiều hương vị đặc trưng từ các nước. Mì cay, mì súp hàu, bít tết là một số gợi ý hấp dẫn.

Bánh hỏi màu tím hút khách được làm từ nguyên liệu nào?

Bản đồ ẩm thực từ Bắc vào Nam gây ấn tượng với muôn kiểu bánh hấp dẫn. Bánh gio, bánh giò hay bánh hỏi... là một số hương vị bạn không thể bỏ qua.

Khánh Vân

Bạn có thể quan tâm