Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Michael Jordan tiết lộ bí mật khiến adidas mất hàng tỷ USD

Dân mạng cho rằng adidas đã bỏ lỡ thương vụ đáng giá khi từ chối Michael Jordan.

Mới đây, Michael Jordan tiết lộ bí mật về mối quan hệ với adidas qua phim tài liệu The last dance khiến nhiều người bất ngờ. Fan gọi đây là tập phim khó coi nhất đối với những tín đồ mê giày và các giám đốc điều hành hãng thời trang thể thao Đức.

Cụ thể, tỷ phú bóng rổ tiết lộ ông đã dành nhiều tình yêu cho adidas và chưa từng có ý định kết hợp cùng Nike. Với Michael Jordan, Nike không phải hãng thể thao thuộc top đầu thế giới và luôn đứng sau thương hiệu ba sọc khi đó.

giay air jordan anh 1

Michael Jordan thừa nhận ban đầu ông muốn ký hợp đồng với adidas vào năm 1984. Ảnh: ESPN.

Tuy nhiên, mọi thứ đã rẽ sang trang khác kể từ khi Jordan gặp người đại diện của hãng thể thao adidas. Lúc bấy giờ, họ nghi ngờ về tiềm năng trở thành siêu sao và không mặn mà với Jordan. Bởi vậy, việc có một dòng giày riêng mang tên của ngôi sao này cũng là điều không thể.

Trái ngược với sự thờ ơ của adidas, Nike đã nhìn nhận được tài năng và trao cơ hội cho huyền thoại dù ông chỉ mới là ngôi sao bóng rổ trên đường chinh phục NBA khi đó. Hợp đồng giữa 2 bên có thời hạn 5 năm với giá trị 500.000 USD/năm.

Thậm chí, sau cuộc gặp gỡ với Nike, cha của Jordan cũng phải thốt lên: "Con chắc chỉ có điên mới từ chối lời đề nghị đó".

Đến bây giờ, nhiều người vẫn còn gọi cái bắt tay giữa cựu ngôi sao bóng rổ và Knight - người đồng sáng lập Nike - là "thương vụ lịch sử". Sự ra mắt Air Jordan - một trong những thương hiệu sneakers thành công nhất mọi thời đại - được xem như bước ngoặt mới đối với hãng thể thao này.

Khoảng tháng 3/1985, Air Jordan có mặt tại các cửa hàng, được bán với giá 65 USD/đôi. Chỉ sau 2 tháng, doanh thu sản phẩm này đã đạt 70 triệu USD và tăng lên hơn 100 triệu USD vào cuối năm.

Theo nhiều thống kê, Michael cùng Air Jordan đã mang lại lợi nhuận tỷ USD trong nhiều năm qua. Tính tới năm 2015, tỷ phú Jordan kiếm được đến 100 triệu USD mỗi năm từ việc hợp tác với Nike.

Sau khi nghe câu chuyện được giấu qua nhiều năm, nhiều người cho rằng đây là sai lầm lớn nhất trong lịch sử của adidas.

"Đó là cái giá phải trả cho sự coi thường người khác", "Một bài học đáng nhớ cho adidas và cả chúng ta nữa"… là những lời nhận xét của các tín đồ mê giày.

giay air jordan anh 2

Thương hiệu Air Jordan mang lại nhiều lợi nhuận và đóng góp vào sự phát triển của Nike. Ảnh: logodix.

Với khối tài sản 1,85 tỷ USD gây dựng nhờ sự nghiệp bóng rổ, Michael Jordan là vận động viên kiếm nhiều tiền nhất thế giới mọi thời đại. Ngày nay, dù đã giải nghệ, ông vẫn kiếm được khoản thu nhập nhờ bóng rổ nhiều hơn cả những ngôi sao hàng đầu như LeBron James, Stephen Curry, hay Kevin Durant.

Theo Cơ quan An sinh Xã hội Mỹ, trung bình một lao động nam nước này với bằng cử nhân sẽ kiếm được khoảng 2,2 triệu USD trong cả cuộc đời. Vị tỷ phú chỉ mất chưa đến 3 ngày để đạt được con số đó.

Làm thế nào để phân biệt giày Yeezy thật và giả? Các tín đồ thời trang có thể dựa vào một số chi tiết để phân biệt giày thật và giả.

Túi Bottega, quần tất Gucci và 8 món đồ thời trang hot nhất hiện nay

Nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng có sự thay đổi đáng kể trong thời gian giãn cách xã hội.

Hoài Thương

Bạn có thể quan tâm